Đàn ông có thể “yêu” đến bao nhiêu tuổi?

Google News

Đàn ông tuổi càng cao chất lượng tinh trùng càng giảm, nhưng khả năng tình dục của họ sẽ tồn tại đến khi nào?

Nữ giới khi mãn kinh, ngừng rụng trứng sẽ mất dần năng lực tình dục. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đàn ông có thể duy trì khả năng "yêu" đến khi nào.
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đông Hưng, khoa Phẫu thuật Niệu - Sinh dục, Bệnh viện Quân y 103 (Hà Nội), cho biết khả năng tình dục xuất hiện rất sớm ở nam giới và đang có xu hướng trẻ hóa. Tuy nhiên, ở độ tuổi dậy thì năng lực "yêu" mới được hoàn chỉnh dần cả về cấu tạo cũng như nhận thức. Theo thống kê, nam giới mạnh mẽ nhất từ 18-30 tuổi.
Dan ong co the “yeu” den bao nhieu tuoi?
 Ảnh minh họa.
Ở độ tuổi 18-20, cánh mày râu có thể quan hệ 7 lần/tuần, thậm chí 10 lần trong tuần và duy trì khoảng 10 năm. 30 tuổi được coi là đỉnh cao của sự sung mãn khi hoàn thiện cả về kỹ năng tình dục.
Đến tuổi 40, "sức yêu" nam giới bắt đầu có hiện tượng giảm dần về cường độ và số lần. Một số người rơi vào tình trạng mất ngủ, dễ tức giận khi 45 tuổi, người ta gọi đó là mãn dục nam.
Bác sĩ Hưng cũng cho biết thêm thực tế đã chứng minh "chuyện ấy" của đàn ông không giới hạn độ tuổi. Trên thế giới từng có trường hợp người đàn ông trở thành cha ở tuổi 100, mới đây là cụ 120 tuổi (người Anh) vẫn còn ham muốn "yêu" và khiến một phụ nữ mang thai.
"Dù đàn ông có thể quan hệ tình dục đến khi già nhưng những đứa con sinh ra bởi một người cha còn trẻ vẫn thông minh hơn người ở độ tuổi ngoài 45. Vì vậy, bạn nên có con trước 40 tuổi, tránh hiện tượng chất lượng tinh trùng giảm, ảnh hưởng cả thể chất và trí tuệ đến thế hệ tiếp theo", bác sĩ Đông Hưng khuyến cáo.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)