Đàn ông cần biết để bảo vệ sức khỏe cho người phụ nữ của mình

Google News

Khi bước vào đời sống vợ chồng, đàn ông cần nên biết cách bảo vệ sức khỏe tình dục cho người phụ nữ của mình. Đó không những là tình yêu mà còn là trách nhiệm.

Theo Express.co.uk, người từ 20 tuổi trở lên bắt đầu có sự gia tăng đáng lo ngại về các bệnh lý liên quan tới tử cung. Hầu hết phụ nữ đều ngại chia sẻ với cánh mày râu về những vấn đề nhạy cảm này. Dưới đây là mấy điều các anh cần nên tránh:
1. Không chịu sử dụng bao cao su khi “yêu"
So với các sản phẩm “bảo hộ” khác thì bao cao su có hiệu quả tới 90% trong việc ngừa thai và phòng ngừa các bệnh lây qua đường tình dục (STDs). So với các thuốc tránh thai, việc sử dụng bao cao su rất đơn giản. Bạn không phải tuân thủ đúng các quy định khi uống thuốc tránh thai hằng ngày. Dùng bao cao su còn giúp bạn tránh khỏi nỗi lo lắng về việc quên uống thuốc tránh thai.
Tuy nhiên bao cao su vẫn chưa phải tuyệt đối an toàn 100% là vì STDs ngoài lây qua quan hệ âm đạo, nó còn lây qua quan hệ bằng miệng, quan hệ qua đường hậu môn hoặc có tiếp xúc với dịch tiết của bệnh qua vết thương hở miệng.
Dan ong can biet de bao ve suc khoe cho nguoi phu nu cua minh
Ảnh minh họa. 
Bạn đã thật sự biết cần làm gì để bảo vệ sức khỏe tình dục cho người phụ nữ của mình chưa?
2. Tần suất quan hệ không khoa học
Tần suất quan hệ được xem là bình thường khi bạn đạt được những tiêu chuẩn như sau: Sau khi quan hệ, cả 2 người đều cảm thấy bình thường, không có triệu chứng mệt mỏi, khó chịu, đồng thời cảm thấy tinh thần vui vẻ thoải mái, sung mãn, giàu năng lượng, có hứng thú trong công việc, không ảnh hưởng đến giấc ngủ và tâm trạng luôn thoải mái. Nếu bạn vẫn duy trì được những trạng thái nêu trên thì số lần quan hệ không quan trọng.
Do thể chất và điều kiện sức khỏe của mỗi người đều khác nhau, vì vậy mỗi cặp đôi nên dựa trên tình hình thực tế của bản thân mình và đối phương để lựa chọn tần suất phù hợp.
Tuy nhiên, các anh cũng cần nên biết “gần gũi” nhau quá nhiều sẽ gia tăng kiểm soát các cơ thần kinh, gây áp lực, tạo gánh nặng cho các cơ quan sinh dục. Đặc biệt chị em phụ nữ khi quan hệ nhiều âm đạo sẽ bị giãn rộng, lão hóa sớm, làm giảm cảm giác khi “yêu”, khó thăng hoa.
3. Quan hệ trong ngày đèn đỏ
Các bác sĩ thường khuyến cáo không nên quan hệ vào ngày đèn đỏ. Những ngày này, phần cổ tử cung mở rộng để kinh nguyệt chảy ra ngoài nên rất dễ bị vi khuẩn từ bên ngoài chui vào khung chậu gây viêm nhiễm nặng nề thậm chí là ung thư tử cung. Niêm mạc tử cung vào ngày đèn đỏ rất mỏng manh, nếu bạn quan hệ ở những tư thế phá cách hoặc chỉ cần "động thủ" mạnh sẽ khiến chúng bị rách hoặc tổn thương.
4. Không chú ý giữ vệ sinh trước và sau khi “lâm trận"
Việc vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục là một điều bắt buộc nếu bạn không muốn mắc các bệnh nhiễm trùng liên quan đến bộ phận sinh dục. Nhiều cặp đôi rất chủ quan trước vấn đề này.
Về lâu dài, việc không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi "yêu" sẽ dẫn đến rất nhiều căn bệnh như viêm nhiễm âm đạo, viêm xương chậu... Trong quá trình "quan hệ", các loại vi khuẩn có cơ hội trao đổi từ người này sang người kia qua các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nhất là "vùng kín" nên các loại nấm hoặc vi khuẩn dễ hình thành.
Ngoài ra vệ sinh trước khi quan hệ còn góp phần tăng cảm giác thoải mái, yên tâm khi "gần gũi”.
5. Quan hệ khi đang trong tình trạng mệt mỏi
Quan hệ tình dục khi mệt mỏi không chỉ giảm khoái cảm, tăng sự mệt mỏi, mà còn gây ra nhức đầu, chóng mặt, tâm trí mệt mỏi, chân đau lưng nặng. Nhiều phụ nữ mệt mỏi và hầu như không đủ sức để quan hệ nhưng ít khi phản đối hoặc từ chối. Một thời gian dài như vậy sẽ sinh ức chế, lãnh cảm, hoặc sợ quan hệ tình dục.
Tóm lại, đàn ông cần lưu ý các vấn đề liên quan đến sức khỏe tình dục của chị em để mỗi cuộc “yêu" luôn tràn đầy năng lượng. Đồng thời bảo vệ sức khỏe và nhan sắc cho người phụ nữ của mình về lâu dài.
Theo Mai Ka/Thegioitiepthi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)