Dẫn người yêu ra mắt lũ bạn uống say bí tỉ

Google News

Nào ngờ một lúc sau, cứng mồm là thế nhưng chẳng hiểu sao mới được mấy chén mà đầu óc tôi đã quay cuồng rồi gục xuống bàn say bí tỉ từ lúc nào không hay....

Kể từ sau tổn thương với người cũ, tôi trở nên khép mình hơn trước cũng chẳng dám tin vào tình yêu. Nhưng khi gặp được Nhi thì tất cả những kí ức đau buồn đó dường như đều biến mất. Em hoàn toàn khác với bạn gái cũ của tôi, em dịu dàng và hiền lành, cũng chẳng biết đến rượu bia là gì. Hơn nữa, Nhi lúc nào cũng quan tâm và để ý đến tôi chứ không như người yêu ngày trước.

Quen Nhi được 5 tháng, tôi quyết định sẽ dẫn em đến ra mắt với đám bạn thân của mình. Một phần vì người yêu cũ từng là bạn cấp 3 nên sau khi chia tay tôi không còn gặp alại chúng nó nữa, sợ sẽ phải nhớ lại những kỉ niệm không vui của ngày xưa. Nhưng, giờ đây đã có Nhi nên tôi muốn đưa em đến gặp mặt chúng nó, bạn bè với tôi quan trọng chẳng kém gì cha mẹ cả, đặc biệt lại là lũ bạn thân này nên thật sự tôi muốn giới thiệu em để chúng nó biết tôi giờ đã ổn.

– Alo, cuối tuần này mấy đứa cấp 3 đấy?? Lâu lắm rồi anh em mới có dịp gặp mặt. Hẹn nhau ở nhà quán cũ nhé, chú không đến nữa anh em nghỉ chơi.

– Yên tâm, tao sẽ có mặt và dẫn thêm bạn nhé.

– Ai đấy? Bọn tao quen không?

– Đến rồi sẽ biết.

Đến quán cũ, mọi người đều đã đến từ sớm, tôi sang đón Nhi nên qua muộn hơn. Vừa nhìn thấy tôi dắt bạn gái đến, thằng Lâm – bạn thân vỗ vai tôi một cái đầy mạnh mẽ: “Thằng lỏi, được lắm, tao biết mày sẽ vượt qua mà”. Mỉm cười nhìn nó rồi chúng tôi ngồi vào mâm nhậu sau khi cả hội đến đã đầy đủ. Sau màn giới thiệu, chúng tôi chính thức bước vào màn “sát phạt” theo như lời chúng nó nói.

– Hôm nay đứa nào có “file đính kèm” thì phạt uống trước đi. Trong khi anh em mãi vẫn giường đơn lẻ bóng một mình thì nó lại dám dẫn người yêu đến ra mắt.

– Đúng, ca này phải phạt. Phạt đi. Ca này người ta gọi là đã yêu thì yêu cả đường đi đấy.

Biết bị bắt chẹt nhưng hôm nay thật sự lâu lắm mới gặp bạn bè, lại đang vui nên tôi cùng không hề hà chuyện bị bọn nó chặt chém. Tôi vui vẻ đáp lại:

– Được rồi, hôm nay không say không về. Nhi không uống được rượu đâu, tao sẽ uống thay cho cô ấy.

– Chà, có người yêu vào có khác ha. Ga lăng thế, được thôi, tùy mày. Em cứ tự nhiên nhé.

Nào ngờ một lúc sau, cứng mồm là thế nhưng chẳng hiểu sao mới được mấy chén mà đầu óc tôi đã quay cuồng rồi gục xuống bàn say bí tỉ từ lúc nào không hay. Sáng hôm sau, tỉnh dậy thấy mình đang nằm trên ghế sô pha nhà thằng Lâm, ôm lấy cái đầu đau dữ dội, tôi ngẩng lên nhìn xung quanh không hiểu hôm qua đã kết thúc bữa nhậu như thế nào nữa…

Dan nguoi yeu ra mat lu ban uong say bi ti
Ảnh minh họa..

Bỗng nhớ đến chuyện hôm qua mình say rồi không biết sau đó có gì xảy ra không nên tôi vội hỏi thằng Lâm, nào ngờ nó lại nhìn tôi đầy khiếp vía nói:

– Đau đầu quá mày ạ. Cái lũ trời đánh chẳng thương bạn mày gì cả? Hôm qua Nhi về như thế nào đấy.

– Mày đừng hỏi nữa, tao vẫn đang cay đây. Có uống được miếng rượu quái nào đâu.

– Làm sao? Ơ cái thằng này, có chuyện đấy? Mới tỉnh dậy, tao đau đầu lắm, nói ngắn gọn thôi.

– Mày muốn ngắn gọn chứ gì, vậy được. Tao cấm mày lần sau không bao giờ được dẫn con người yêu đến nữa, nghe rõ chưa?

– Hả, hôm qua rốt cuộc có chuyện gì xảy ra thế? Chúng mày để Nhi uống rượu hả, bọn điên này.

– Gớm, ai cạy được miệng em người yêu của mày. Nó y chang gái nhà lành luôn, mày kiếm đâu của hiếm ấy thế. Bọn tao cứ tưởng mày xỉn rồi nó sẽ thoải mái hơn nên mấy đứa có đến mời rượu, vậy mà em ý không thèm nể mặt. Ngồi ca cho bọn tao 1 bài về sức khỏe rồi những nguy cơ khi uống rượu rồi an toàn sau khi uống rượu là không được lái xe này nọ.

– Haha, mày nói thật đấy hả? Nhi nói vậy á, buồn cười dữ, tao không ngờ đâu đấy.

– Ngờ cái đầu mày. Bọn tao ngồi nghe em ấy nói mà chán chả buồn uống, nhất là đoạn nó kể về mấy vụ đi nhậu rồi bị tai nạn ở bệnh viện nó làm. Xong còn bắt taxi không cho bọn tao đi xe máy về, tí nữa mày đi với tao ra mà lấy xe nhé. Thôi, thôi, lần sau mày dẹp để em ấy ở nhà dùm, còn không thì mày cũng té luôn đi.

Nghe thằng Lâm nói thế mà tôi không nhịn được cười, đúng là phong cách của Nhi rồi còn gì. Em làm y tá nên cái tính lúc nào cũng sợ có chuyện gì xảy ra đã ăn sâu vào máu. Nhưng so với kiểu vô tâm của người yêu cũ, kiểu quan tâm như thế này hóa lại hay, mọi người có thấy như tôi không?

Theo Mộc Miên / Thể Thao Xã Hội

>> xem thêm

Bình luận(0)