Đàn bà thà ở vậy còn hơn lấy phải người đàn ông có tính cách này

Google News

Phụ nữ đừng bao giờ lấy chồng vì đến tuổi hay lấy chồng cho xong. Hãy nhớ thà lấy muộn còn hơn lấy nhầm.

Chồng ham bù khú nhậu nhẹt
Không thể phủ nhận rằng đàn ông cần phải có nhiều mối quan hệ xã hội, điều này giúp cho sự nghiệp của họ thăng tiến hơn. Thế nhưng, việc đi sớm về khuya, tụ tập bạn bè nhậu nhẹt tối ngày trong khi thời gian dành cho vợ con ở nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay quả thực đáng trách.
Chưa kể mỗi lần say xỉn trở về, họ còn nói nhiều, nôn ọe khiến vợ con phải sốt ruột dọn dẹp. Thế nên, một người đàn ông yêu vợ thương con sẽ luôn biết giới hạn hành vi của mình.
Họ biết điểm dừng sau những cuộc vui, biết cách từ chối hợp lý để trở về bên gia đình thay vì cứ tối ngày bù khú với bạn bè trên bàn nhậu.
Dan ba tha o vay con hon lay phai nguoi dan ong co tinh cach nay
 
Đàn ông vô trách nhiệm
Khi yêu, ai cũng mong mình gặp được người đàn ông tử tế, biết yêu thương người phụ nữ đi cạnh đời mình. Dù đã lựa chọn, cân nhắc kỹ lưỡng nhưng không ít chị em vẫn rơi vào cảnh "vỡ mộng" sau lấy chồng.
Cụ thể, về chung sống dưới một gia đình, họ mới phát hiện mình lấy phải người chồng siêng ăn, nhác làm không có chí cầu tiến và mãi an phận với hiện tại. Lấy phải người chồng này, người phụ nữ sẽ khổ cực trăm bề.
Không bao giờ nói lời xin lỗi
Cuộc sống hôn nhân không tránh khỏi những cãi vã, bất hòa. Thế nhưng một người đàn ông tốt sẽ không so đo, trì triết mà sẵn sàng nhận sai và biết cách xin lỗi vợ, đơn giản bởi họ trân trọng người bạn đời của mình.
Còn nếu người chồng chỉ biết đổ hết trách nhiệm cho vợ, khăng khăng không chịu nhận lỗi thì chẳng có gì đáng để phụ nữ phải dằn vặt.
Đàn ông coi thường phụ nữ
Trong bất kỳ mối quan hệ nào, sự tôn trọng là yếu tố cần thiết và luôn được đặt lên hàng đầu. Nếu người đàn ông của bạn thường xuyên nói những lời khó nghe, miệt thị thân hình hay sự hiểu biết của bạn thì hãy xem xét lại mối quan hệ này.
Dù hành động miệt thị không quá nghiêm trọng như vũ phu nhưng bạn không thể hạ thấp danh dự của mình để bấu víu vào một người đàn ông không hề trân trọng mình như vậy. Hãy nhớ rằng, phụ nữ là để yêu thương!
Vô tâm với vợ
Một người đàn ông có thể nói ít làm nhiều, không biết dùng những lời hoa mỹ để nịnh nọt vợ nhưng không có nghĩa là không biết thể hiện bằng hành động.
Một vài lời động viên khi thấy vợ mệt mỏi, một món quà nhân ngày kỷ niệm… đều là những điều nhỏ bé đủ để khiến vợ cảm thấy được trân trọng.
Trái lại, một người đàn ông lúc nào cũng “đao to búa lớn” nhưng luôn thờ ơ, làm ngơ khi vợ nhờ vả, áp lực sẽ chỉ là một ông chồng tồi. Chẳng người phụ nữ nào có thể tìm thấy hạnh phúc khi ở bên cạnh một người như vậy.
Đàn ông gia trưởng và keo kiệt
Nhiều người đàn ông do sống trong gia đình khá giả nên được bố mẹ cưng chiều hết mực. Vì thế, họ luôn tự cho mình quyền được sai bảo người khác, ngay cả vợ họ cũng không bỏ qua.
Không chỉ xem vợ là "ô sin cao cấp", họ còn kiểm soát vợ quá mức và bắt cô ấy sống đúng với "tiêu chuẩn" mình định sẵn. Người chồng kiểu này sẽ khiến vợ mất tự do, dễ chán đời và bị trầm cảm.
Đàn ông tọc mạch, lắm điều
Người đàn ông thế này rất phiền phức, lúc nào anh ta cũng chăm chăm "bới móc" điểm xấu của người khác. Anh ta nói về họ như thể anh ta rõ lắm rồi.
Chưa kể, trước mặt bạn anh ta luôn nói lời hay lẽ phải, khen ngợi bạn hết lời. Tuy nhiên, khi không có bạn, anh ta sẵn sàng kể đủ thứ tội bạn có...
Hãy nhớ, một người như vậy sẽ biến thế giới quanh bạn trở nên nặng nề, đầy những lời dối trá. Cuộc sống hôn nhân sẽ không bao giờ có được hạnh phúc.
Theo Min (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)