Đàn bà nên làm gì khi thấy cô đơn trong chính gia đình của mình?

Google News

Đàn bà cô đơn bên chồng bên con chính là vì thiếu yêu thương và sẻ chia từ gia đình. Họ không thấy được giá trị của mình trong mắt chồng, không một lần được thấu hiểu và công nhận. Thế thì những lúc như thế, đàn bà nên làm gì?

Hãy chấp nhận bản thân
Đừng tự trách mình đã làm không tốt, hay mình chưa hoàn hảo để được yêu thương. Thay vào đó, hãy yêu chính mình vì bạn không phải sống cuộc đời của ai khác.
Đàn bà lấy chồng ai rồi cũng thấy mình cô đơn. Mà thật ra cảm giác cô đơn này cũng vẫn tồn tại ngay cả khi bạn chưa có gia đình. Đó là cảm xúc bình thường khi bạn là một cá thể đơn lẻ duy nhất. Chỉ là, đừng để mình bị chi phối quá nhiều mà chối bỏ bản thân. Bạn không hoàn hảo, nhưng bạn đã làm mọi điều tốt nhất. Bạn có thể sai sót, nhưng bạn đã luôn cố gắng. Hãy nhớ, mọi hạnh phúc của đàn bà đều phải bắt nguồn từ mong muốn quý trọng và bảo vệ bản thân.
Dan ba nen lam gi khi thay co don trong chinh gia dinh cua minh?
Ảnh minh họa 
Không nuông chiều chồng
Không ít người phụ nữ một khi đã lấy chồng chính là sắm vai một người mẹ của cả gia đình. Điều này cũng có nghĩa là họ xem chồng là một đứa trẻ to xác. Thật ra không hề hiếm những người đàn ông đầy vẻ nam tính chững chạc ngoài xã hội nhưng một khi về nhà lại như một đứa trẻ bên cạnh vợ.
Nhưng đây lại là một sai lầm của phụ nữ khiến mình sự cô đơn trong gia đình. Vì một khi bạn tạo cho đàn ông thói quen nhờ cậy, ỷ lại, họ sẽ dần đòi hỏi nhiều hơn. Họ muốn bạn làm mọi việc, nuông chiều và chỉ việc nhận những gì bạn cho đi. Nếu đã thế thì chỉ mình bạn gánh vác mọi việc, không ai giúp đỡ, cũng không ai đồng cảm.
Đừng nuông chiều chồng, bạn sẽ tự hại mình. Hãy yêu cầu chồng chia sẻ công việc nhà cùng bạn, mong muốn anh ấy có bên khi bạn cần sự giúp đỡ. Đó không chỉ là cách bạn nhắc nhở trách nhiệm của chồng với vợ con mà còn tự bảo vệ mình khỏi cảm giác lạc lõng cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.
Đừng im lặng
Hôn nhân chỉ thật sự bền vững khi vợ chồng có thể hiểu hết tâm tư và mong muốn của nhau. Điều này đòi hỏi sự chia sẻ từ cả hai phía, sự thấu hiểu cùng lúc.
Phụ nữ không ít người quen với sự im lặng cam chịu, nghĩ rằng chia sẻ quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Nhưng phụ nữ nên nhớ nhu cầu chia sẻ của mình luôn nhiều hơn đàn ông. Một khi bạn không thể tìm được sự thấu hiểu ở chồng, bạn chắc chắn sẽ cô đơn.
Đừng im lặng trước người bạn đời của mình. Hãy nói anh ấy biết bạn muốn gì, bạn cảm thấy thế nào. Mọi sự im lặng cam chịu trong hôn nhân đều là vô ích và có thể giết chết hôn nhân bất cứ lúc nào.
Đừng chỉ ôm lấy suy nghĩ tiêu cực
Bạn đừng chỉ ôm lấy suy nghĩ rằng chỉ bạn cô đơn, bạn không tìm thấy hạnh phúc và niềm vui. Hãy nhìn xa hơn cuộc sống ngoài kia, cảm nhận từng nhịp sống vẫn đang hối hả, từng người vẫn đang có niềm vui và hạnh phúc riêng. Còn bạn, sao vẫn ngồi yên tự mình buồn phiền, bạn cũng có quyền tự tìm nụ cười và hạnh phúc riêng của mình.
Phụ nữ có gia đình nên mở lòng mình để đón nhận nhiều niềm vui từ cuộc sống, hơn là chỉ phụ thuộc vào chồng con. Bạn có thể đến nơi bạn muốn, ăn thứ bạn thích, gặp người bạn quý và làm những điều nho nhỏ khiến bạn vui vẻ. Phụ nữ khi có thể tự hạnh phúc thì luôn quyến rũ và thu hút.
Hãy yêu thương bản thân nhiều hơn
Nếu cô đơn, hãy tìm đến những điều khiến bạn vui vẻ. Hãy lên tiếng để chồng nhận ra. Hãy tìm đến bạn bè khi mỏi mệt. Hãy nuông chiều bản thân bằng những điều mình thích. Hãy yêu thương và quý trọng mình hơn. Một bộ váy mới, một bữa ăn ngon, hay chỉ là một không gian nhẹ nhàng bỏ hết mỏi mệt. Hãy học cách tận hưởng cho chính mình bạn sẽ thấy mình đáng quý giá hơn bao giờ hết...
Theo Ngọc Thi/ Phunusuckhoe.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)