Đàn bà ly hôn đừng dại phạm 1 trong 4 sai lầm này

Google News

Đàn bà ly hôn dù thế nào cũng cố gắng đừng để mắc phải 1 trong những sai lầm này.

Xem chồng như kẻ thù
Tất nhiên, đàn bà lấy phải người chồng không ra gì có quyền oán giận, hờn trách anh ấy. Vậy nhưng, một khi đã quyết định ly hôn, đã giải thoát cho nhau thì bạn đừng dùng sự hằn học, ghét bỏ để đối đãi với chồng cũ, đừng xem anh ấy như kẻ thù.
Chồng cũ đã là quá khứ, những sai lầm, tội lỗi của anh ấy cũng là những thứ đã qua. Bạn càng ghi lòng tạc dạ những điều tệ bạc ấy, càng khắc ghi sẽ càng khó lòng tìm được cảm giác an yên cho tâm hồn. Thế nên, khi bước chân ra khỏi nhà sau khi ly hôn, hãy bỏ lại sau lưng những đớn đau thương tổn. Chỉ khi có thể làm bạn với chồng, thanh thản khi nghĩ về anh ấy bạn mới mong có được hạnh phúc mới.
Dan ba ly hon dung dai pham 1 trong 4 sai lam nay
 Ảnh minh họa.
Nói xấu cha với con
Đàn ông ngoại tình là đàn ông sai, cờ bạc rượu chè đánh đập vợ cũng là họ sai. Thế nhưng, nếu không thể nói tốt về chồng cũ phụ nữ đừng dại nói xấu anh ấy trước mặt con. Đừng để con vừa phải chịu nỗi đau gia đình đổ vỡ lại phải gánh thêm sự căm ghét, thù hằn bố của mình.
Là mẹ, bạn nên dùng lòng bao dung để giáo dục con, để con hiểu rằng dù bố mẹ không còn chung sống nhưng con vẫn có đủ đầy tình yêu thương của một gia đình.
Bước vào mối quan hệ mới quá nhanh chóng
Trái ngược với sai lầm trên, sau ly hôn, nhiều người lại chọn cách lao ngay vào cuộc tình mới với hy vọng nó có thể giúp họ hàn gắn lại trái tim đang rỉ máu.
Đây là lẽ tự nhiên. Nhưng ngay sau khi ly hôn thường không phải là thời điểm lý tưởng để một người đang bị tổn thương vì tình bắt đầu một mối tình mới. Điều bạn cần lúc này là thời gian và mối quan tâm chân thật của người thân, bạn bè.
Tách biệt bạn bè và gia đình
Khi đang trải qua một cuộc chia tay khó khăn, nhiều người sẽ có xu hướng chọn cuộc sống khép kín trước người thân và bạn bè chỉ vì họ sợ mọi người nhận thấy họ đang đau khổ.
Điều này hoàn toàn sai lầm. Dù ồn ào hay lặng lẽ thì mối quan tâm của những người thân yêu dành cho bạn lúc này đều rất thật. Dù họ có chạm phải nỗi đau của bạn thì đó cũng là điều tích cực để bạn biết rằng cuộc sống xung quanh vẫn đang tiếp diễn.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)