Đàn bà kiểu này cố gắng đến mấy cũng không được chồng trân trọng

Google News

Phụ nữ lấy chồng ai cũng mong hôn nhân suôn sẻ hạnh phúc nhưng nếu vẫn mắc phải những điều này thì hạnh phúc là mong ước xa vời!

Quá kiên cường
Vì quá mạnh mẽ nên họ phải chịu nhiều tổn thương hơn người bình thường. Vì quá mạnh mẽ, họ phải cáng đáng nhiều việc hơn người khác. Kiểu phụ nữ này thường đứng ra gánh vác gia đình. Họ phải gồng mình lên để đối mặt với khó khăn trước mắt mà không một lời than vãn.
Trong tất cả các mối quan hệ, người càng tỏ ra mạnh mẽ càng chịu nhiều tổn thương. Bởi ai cũng nghĩ họ kiên cường nên sẽ mặc sức giày vò. Bên cạnh đó đàn ông cũng không trân trọng một người phụ nữ sống quá mạnh mẽ.
Dan ba kieu nay co gang den may cung khong duoc chong tran trong
Ảnh minh họa. 
Phụ nữ quá đảm đang, hiểu chuyện
Người xưa luôn dạy đàn bà sống phải đủ công – dung – ngôn – hạnh, phải làm người con dâu, người vợ, người mẹ đảm đang, chu toàn. Tất nhiên, phụ nữ khéo léo chắc chắn có lợi thế, nhưng quá đảm đang, hiểu chuyện thì ngược lại chỉ nhận về muôn vàn tủi nhục, cay đắng.
Nhưng lạ quá! Tại sao phụ nữ quá hiểu chuyện lại chuân chuyên trong hôn nhân? Lẽ ra càng chu toàn càng được chồng yêu thương, gia đình càng yên ấm chứ?
Không đàn bà ạ! Phụ nữ mà quá tinh tường mọi thứ thì chuyện gì cũng đến tay, việc gì cũng không thoát. Chồng được thể sẽ càng ỷ lại, càng mặc vợ quán xuyến. Vậy là người chơi cứ chơi, người làm cứ làm. Hơn thế, phụ nữ biết quá nhiều, quá giỏi giang sẽ khiến đàn ông thấy thua kém, lép vế. Từ đó mà sinh ra sự bất mãn vì cảm giác kém cỏi, tổn thương lòng tự tôn của đàn ông.
Suy nghĩ nhiều
Phụ nữ càng suy nghĩ nhiều càng chuốc thêm buồn phiền vào người. Người suy nghĩ nhiều là người đa sầu đa cảm. Họ luôn cân nhắc trong lời ăn tiếng nói, luôn đặt cảm xúc của người khác lên hàng đầu.
Vì vậy họ thường chìm đắm vào cảm giác ân hận, day dứt khi lỡ làm người khác tổn thương. Hoặc chỉ vì một câu nói vô tình của người khác mà họ có thể mất ăn mất ngủ, thao thức nhiều đêm.
Những người vợ có tính suy nghĩ thái quá sẽ khiến chồng mệt mỏi, chán nản. Vì những suy nghĩ tiêu cực đó mà làm ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng. Đàn ông thích những người mang lại cho mình năng lượng tích cực, chứ không phải người chuyện gì cũng sợ hãi, chuyện gì cũng lo lắng thái quá.
Người quá chăm chỉ
Đàn ông cưới vợ về không chỉ để làm việc nhà, chăm con hay sinh đẻ mà họ muốn được yêu thương, cảm thông. Trong khi đó, đa số phụ nữ chăm chỉ làm việc nhà, lo lắng cho chồng từng miếng ăn giấc ngủ. Họ nghĩ những điều này sẽ khiến chồng cảm động. Nhưng trên thực tế, đàn ông cần một người vợ thấu hiểu mình, chứ không cần một ôsin.
Phụ nữ hay than vãn làm việc nhà mệt mỏi hơn đi làm. Điều này hoàn toàn đúng với những người quá cầu toàn, muốn nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, chồng con lúc nào cũng được hầu hạ chu đáo. Thế nhưng, hãy thử “đình công” một bữa xem sao? Nhà cửa sẽ bừa bộn một chút nhưng đổi lại bạn có thời gian chăm sóc cho mình. Khi bạn đẹp hơn, chắc chắn chồng chỉ muốn ở bên vợ.
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)