Đàn bà khi còn trẻ thường dại dột làm 5 điều vì chồng con

Google News

Phụ nữ khi yêu thường coi đàn ông là cả thế giới của mình, sẵn sàng hy sinh mọi thứ, ngay cả chính bản thân cũng không tiếc.

Chị em nghĩ rằng công sức mình bỏ ra bao nhiêu sẽ được đối phương đền đáp bấy nhiêu nhưng sự thật thì không phải thế. Phần lớn đàn ông chẳng mảy may để ý những thứ vợ đã làm và coi đó như nghĩa vụ của một người vợ phải thế.
Có 5 điều đàn bà khi trẻ thường dại dột hy sinh cho chồng con, về già hối hận thì đã quá muộn. Bởi thế, chị em phải nhớ dù có yêu nửa kia tới đâu cũng đừng vì anh ta mà "rút hết ruột gan".
1. Từ bỏ sự nghiệp - ước mơ
"Cứ ở nhà anh nuôi" là câu nói mà phần lớn đàn ông đều thốt ra với vợ. Họ muốn con cái của mình, nhà cửa phải được vợ chăm sóc, lo lắng chu toàn nhấ. Vì suy nghĩ ích kỷ ấy, đàn ông tự cho mình cái quyền ép buộc vợ ở nhà nội trợ, bỏ bê công việc, không cần biết cô ấy đang có sự nghiệp vững chắc thế nào.
Dan ba khi con tre thuong dai dot lam 5 dieu vi chong con
 
Nhưng nhiều phụ nữ vì quá yêu chồng và cũng suy nghĩ coi gia đình lên trên hết nên sẵn sàng nghe theo, từ bỏ ước mơ sau 4 năm đại học và vị trí gây dựng được sau mấy năm đi làm. Nhưng mãi về già họ mới thấy hối hận bởi phái nữ chỉ hạnh phúc thực sự khi được làm chủ về kinh tế. Chỉ khi có tiền thì tiếng nói của chị em mới có giá trị và được quyết định cuộc sống, vận mệnh của mình. Phụ thuộc vào chồng chẳng khác nào tự biến mình thành con rối, anh ta bảo sao phải nghe vậy.
2. Bỏ bê nhan sắc
Từ một cô gái sành điệu, chăm chút ngoại hình chỉn chu cả đầu tóc, trang phục, giày dép nhưng từ khi lấy chồng tất cả mọi quan tâm của chị em đều dồn hết sang chồng con, chẳng có tâm trí đâu mà chăm sóc sắc đẹp nữa. Nhiều người nghĩ đơn giản rằng, sau khi kết hôn vợ chồng sẽ chỉ quan tâm đến độ tâm đầu ý hợp trong lời nói, suy nghĩ, còn ngoại hình chỉ là hình thức bên ngoài không quan trọng nữa. Chị em lấy đủ lý do nào là bận rộn chăm con, vật lộn với công việc nhà đến nỗi chẳng còn thời gian mà chải đầu.
Dan ba khi con tre thuong dai dot lam 5 dieu vi chong con-Hinh-2
 
Theo thời gian, phụ nữ không để ý đến nhan sắc của mình, dần quen mắt với những bộ trang phục xuề xòa, nhàu nhĩ, chồng chán ngán đấy nhưng chẳng nói ra nơi cửa miệng thôi. Có thanh xuân, tự kiếm ra tiền mà chị em ngược đãi với vẻ bề ngoài của chính mình thì đó là một sai lầm cực kỳ lớn. Sau này về già, da ngăn nheo, răng rụng tóc bạc cả rồi, lúc ấy muốn làm đẹp thì ai nhìn?
3. Lãng phí sức khỏe
Sức khỏe là điều quan trọng nhất với mỗi con người. Nhưng nhiều chị em sẵn sàng vì chồng mà cật lực biến mình thành cỗ máy làm việc không biết mệt mỏi. Họ thức dậy lúc 6h sáng chuẩn bị bữa ăn cho chồng, đưa con đi học, quay cuồng với đống việc ở công ty, 5h chiều về lại nấu nướng, dọn dẹp rồi ôm luôn thêm một mớ việc làm thêm... mục đích cũng chỉ vì muốn kiếm tiền, phụ giúp cho chồng đỡ vất vả.
Dan ba khi con tre thuong dai dot lam 5 dieu vi chong con-Hinh-3
 
Hy sinh, cố gắng nhiều như thế nhưng có khi các ông chồng lại chẳng hề quan tâm. Đến khi vợ mình đau ốm, bệnh tật cũng cứ vô tâm, mặc kệ. Đến lúc này, chị em nằm liệt giường một chỗ không ai chăm sóc mới biết hối hận thế nào. Đây chính là 1 trong 5 điều đàn bà khi trẻ thường dại dột hy sinh cho chồng con.
4. Cãi lời, không chăm sóc bố mẹ đẻ
Sẽ chẳng có ai yêu thương bạn được như bố mẹ đẻ. Họ đã lớn tuổi, có nhiều kinh nghiệm sống nên nhìn người, nhìn việc luôn thông suốt. Có thể, bố mẹ ngăn cản bạn không được lấy người chồng hiện tại vì sợ bạn khổ khi không có kinh tế, sợ anh ta vũ phu, lăng nhăng. Nhưng vì tình yêu mù quáng, bạn sẵn sàng cãi lời bố mẹ để chạy theo tiếng gọi tình yêu.
Khi về làm dâu nhà người, vì mâu thuẫn, xích mích đôi bên mà bạn có muốn về thăm hay chăm sóc bố mẹ cũng không được thường xuyên. Khi còn bồng bột, sẽ chẳng ai nhận ra, chỉ tới khi bố mẹ đã tuổi già sức yếu, bản thân cũng không còn trẻ mới thấy thời gian để chuộc lại lỗi lầm không còn nhiều.
5. Từ bỏ hết các mối quan hệ bạn bè thân thiết
Ai cũng cần có bạn bè để giúp đỡ nhau trong những tình huống khó khăn, nguy cấp hay đơn giản là nơi trút bầu tâm sự, giúp đưa ra lời khuyên. Từ khi lấy chồng, vì anh ta là người đa nghi, hay ghen nên bắt vợ bỏ hết các mối quan hệ bạn bè thân thiết kể cả là cùng giới hay khác giới.
Dan ba khi con tre thuong dai dot lam 5 dieu vi chong con-Hinh-4
 
Đến lúc đó, chị em lại tặc lưỡi cho rằng chồng mới quan trọng bởi anh sống với mình cả đời chứ bạn bè sao bằng được nên sẵn sàng nghe theo. Đến khi vợ chồng to tiếng, phải đối mặt với những áp lực, stress nhưng không có ai chia sẻ phụ nữ mới thấy những người bạn cũ đó quý giá đến nhường nào.
Kết luận: Chồng con là điều quý giá quan trọng nhất nhưng đừng bao giờ vì thế mà đánh mất mình, làm 5 điều đàn bà khi trẻ thường dại dột hy sinh cho chồng con. Chị em nên nhớ, giữ được mình, chăm sóc được bản thân cũng là cách khôn ngoan để giúp gia đình nhỏ thêm hạnh phúc và bền vững hơn!
Theo Webtretho

>> xem thêm

Bình luận(0)