Đàn bà đừng dại dột làm điều này khi chồng ngoại tình

Google News

Khi chồng ngoại tình, phụ nữ đừng dại dột mà làm những điều dưới đây, nếu không sẽ càng đẩy chồng về phía nhân tình hơn.

Làm ầm ĩ khi mọi chuyện chưa được xác thực
Khi biết chồng ngoại tình, đừng vội vàng “rút dây động rừng” khi trong tay bạn chưa có một bằng chứng cụ thể, một căn cứ rõ ràng nào. Nếu mọi thứ chỉ là nghe nói hoặc linh cảm thì cực kỳ khó để có được bằng chứng.
Khi sự nghi ngờ chồng ngoại tình đã lên đến đỉnh điểm, phụ nữ thường tìm đủ mọi cách điều tra, tìm kiếm bằng chứng để kết tội chồng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn hãy bình tĩnh và khôn khéo theo dõi đến khi bạn chắc chắn rằng anh ta ngoại tình rồi nói ra. Hãy nói chuyện nhẹ nhàng, đừng quát tháo, chửi bới ầm ĩ vì nó chỉ khiến mối quan hệ giữa 2 người trở nên tệ hơn.
Cho dù chồng bạn thực sự dối trá hoặc bạn đang hoang tưởng thì bằng chứng là không cần thiết để biết một điều gì đó đã thay đổi. Bạn lái xe điên cuồng trong đêm, bạn cấu xé đối phương… chỉ khiến bạn trông điên rồ, thất bại và thảm thương mà thôi.
Dan ba dung dai dot lam dieu nay khi chong ngoai tinh
Ảnh minh họa 
Vội vàng đổ lỗi cho người thứ ba
Người đàn ông mà bạn chọn làm chồng có lẽ đã trở thành biểu tượng chính trực trong lòng bạn nên đến khi mọi chuyện “vỡ lẽ” khiến cho bạn dễ “trăm dâu đổ đầu tằm” cho người thứ ba. Sự mất bình tĩnh, thậm chí rất dễ nổi điên khiến bạn không thể suy xét thấu đáo mọi chuyên nhưng trước khi vội vàng đổ hết tội lỗi cho người đàn bà khác, hãy nhớ rằng người đàn ông của bạn cũng có thể là “kẻ chủ mưu” hay là một “kẻ đồng phạm” trong cuộc tình ngoài luồng ấy. Chẳng ai ép được anh ta phản bội nếu bản thân anh ta không muốn. Anh ta có quyền lựa chọn, quan trọng là anh ta đã lựa chọn như thế nào thôi.
Rủ “đồng minh” đi đánh ghen
Chỉ đàn bà dại mới rủ chị em, hội bạn thân đi đánh ghen cô nhân tình của chồng. Dù bạn có đánh ghen tình địch ở mức độ nặng hay nhẹ đều là những hành động không thực sự được đề cao. Hãy tìm hiểu nguyên nhân ở đâu khiến chồng bạn ngoại tình, là do chồng, do bạn hay do người thứ 3 kia.
Một người vợ thông minh sẽ không phí thời gian hẹn gặp kẻ thứ ba, không phí hơi sức để chửi rủa, càng không muốn bẩn tay đánh ghen. Đàn bà khôn biết rằng, nếu là người có đạo đức và hiểu lý lẽ thì người đàn bà nọ đã không chen chân vào gia đình họ. Thêm nữa, ngoại tình là do chồng bạn nên hãy trò chuyện với chồng để làm rõ mọi chuyện.
Dằn vặt, chửi bới và cấm vận chồng
Đây là những điều mà phụ nữ rất hay mang ra áp dụng khi chồng ngoại tình. Tuy nhiên đó không phải những việc làm khôn ngoan. Việc chửi bới hay dằn vặt chỉ càng khiến chồng thấy bạn thật ghê gớm và khó chịu, trong khi đó cô bồ lại quá ngọt ngào, điều này sẽ khiến chàng cảm thấy việc mình đi ngoại tình cũng đều do lỗi của vợ, chả việc gì phải ăn năn cả.
Đồng thời chuyện bạn cấm vận chàng cũng khiến chàng thấy mỏi mệt và xa cách nhau hơn, hãy nhớ, dày vò chàng không phải là cách hay.
Nói xấu chuyện chồng ngoại tình cho cả “thiên hạ” biết
Dù chồng có ngoại tình thì trước đó anh ta vẫn là người đàn ông bạn hết mực thương yêu, anh ta ngoại tình là sai nhưng những điều khác anh ta không sai. Đừng vơ đũa cả nắm, nói xấu chồng với tất cả mọi người.
Dẫu biết rằng khi bị phản bội ai cũng phẫn uất và đớn đau đến tột cùng. Tuy vậy, nếu chưa đưa ra quyết định có tiếp tục hay chấm dứt cuộc hôn nhân hiện tại, đàn bà đừng vội công khai chuyện mình bị bội bạc.
Đuổi chồng ra khỏi nhà hoặc bỏ đi
Chẳng người phụ nữ nào khi phát hiện chồng ngoại tình lại muốn ở chung nhà, ngủ chung giường với kẻ phản bội cả. Đừng vì vậy mà xua đuổi họ hay tự mình rời khỏi ngôi nhà của chính mình. Hãy thẳng thắn đối diện với thực tại và làm rõ ngọn ngành với chồng. Chỉ họ mới có thể cho bạn biết nguyên nhân cuộc hôn nhân này tan vỡ là từ đâu.
Phản bội chồng để trả thù
Cần phải hiểu rằng tại thời điểm ấy bản thân bạn không cần sex, mà là bạn cần cảm thấy có ai đó yêu thương, cần bạn, rằng bạn là phụ nữ, bạn hấp dẫn, có ai đó muốn có bạn… Nhưng rồi bạn sẽ hiểu ra rằng tất cả chỉ có thời hạn hết sức ngắn ngủi, tạm thời.
Sau chuyến phiêu lưu trở về nhà, bạn sẽ chợt cảm thấy mọi thứ đều vô nghĩa, chồng thì bỏ ra đi, còn nhân tình chỉ lợi dụng mình mà thôi. Rất hiếm khi phụ nữ sau những cuộc phiêu lưu như thế cảm thấy đạt được mục đích sử dụng đàn ông để trả thù. Vì thế bạn đừng tính tới trải nghiệm này, nó chẳng giúp gì được cho bạn mà có khi còn làm mọi thứ tệ hơn.
Tha thứ cho chồng một cách dễ dàng
Khi bị cắm sừng, nhiều phụ nữ có xu hướng muốn tha thứ, họ tin rằng đó chỉ là sai lầm trong chốc lát, và sẽ không lặp lại, một ngoại lệ do hoàn cảnh xô đẩy… Bạn sẽ nghĩ ra nhiều lý do để biện hộ cho đối phương, nhưng trước khi quyết định chấp nhận những lời biện hộ này, hãy chắc chắn rằng người đàn ông của mình đã thật thà với mình tất cả, đã thực sự hối cải về những gì anh ta gây ra. Cứ cho phép anh ấy chứng minh rằng vẫn yêu bạn, nhưng hãy cẩn thận khi phải đưa ra những quyết định có liên quan đến cả hai người.
Vờ như không biết và cam chịu
Đàn bà dại thường sợ bị tổn thương, sợ mất đi gia đình hiện tại mà không dám &’lật tẩy’ việc chồng cặp bồ bên ngoài. Họ nín thinh, nuốt đớn đau vào lòng mà cam chịu, họ đâu biết rằng đây là một việc làm khờ dại. Đàn ông khi nghĩ vợ không biết gì về những lỗi lầm của mình họ sẽ càng lấn lướt, càng im lặng họ còn đi xa. Đến một ngày nào đó, khi khoảng cách của hai vợ chồng đã quá xa, khoảng cách của chồng và nhân tình càng gần thì đó là lúc bạn bị &’đuổi’ ra khỏi hôn nhân của mình.
Nếu có ly hôn hãy chủ động ly hôn, đừng để mình rơi vào thế bị động trong khi chồng sai rành rành. Hãy mạnh mẽ để tự cho mình cơ hội được sống hạnh phúc, đừng vì hèn nhát mà chôn vùi thanh xuân bên người đàn ông không xứng đáng.
Theo Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)