Đàn bà dù có cô đơn bao nhiêu cũng đừng yêu lại người cũ

Google News

Có bao giờ bạn tự hỏi bản thân mình: Trong một buổi tối cô đơn vô cùng tận, người yêu cũ gõ cửa và muốn quay về bạn sẽ làm gì?

Trong tình yêu, để nói lời chia tay với ai đó thật không dễ dàng. Những năm tháng bên nhau, những kỉ niệm ngọt ngào, những lời hứa hẹn khi xưa bây giờ như dao làm ta đau nhói. Quên đi người yêu cũ là điều không dễ trong một sớm một chiều. Người ta thường ví von, ôm ấp bóng hình người yêu cũ như ôm một cây xương rồng. Càng ôm càng tổn thương, càng siết chặt càng đau đớn đến tận cùng.
Người ta chia tay vì những lí do na ná như nhau: Không hợp nhau, vì người ấy không phải là người ta phù hợp để kết hôn hay vì người ta bắt cá hai tay… Lí do nào thì sự chia tay cũng khiến đàn bà đau khổ. Có nhiều người sau những năm tháng chia tay không thể mở lòng với bất kì người đàn ông nào khác. Niềm tin đã mất và họ nghĩ chẳng còn có ai để họ có thể yêu thêm lần nữa. Và cũng có người dằn vặt cả những năm tháng sau chia tay: “Sao lúc đó mình không dẹp bớt cái tôi của mình lại? Sao không lại ôm anh ấy và đề nghị quay lại, có thể cuộc đời mình đã hạnh phúc hơn chăng?”.
Dan ba du co co don bao nhieu cung dung yeu lai nguoi cu
Ôm bóng hình người yêu cũ như ôm một cây xương rồng, càng siết chặt càng đau đớn - Ảnh minh họa: Internet 
Những lúc lòng người đàn bà dễ biến động khi đứng trước người yêu cũ thì ta nên thành thật với chính mình rằng ta đã đau đớn và tổn thương ra sao. Lý do nào khiến ta thật sự buông bỏ chứ không phải tự ru ngủ mình bằng những kỉ niệm, bằng những ngày tháng ngập tràn hạnh phúc. Yêu lại người yêu cũ khác nào ôm lại niềm đau cũ, rồi nó lại làm ta đau và tổn thương vì những điều rất giống nhau.
Đàn bà khi chia tay cần hiểu rằng, việc đến hay ở trên đời này đều ở chữ “duyên”. Chỉ cần một lí do để người ta ra đi thì cả ngàn lí do ta đưa ra để khiến người ta quay trở về cũng chỉ là ngụy biện. Suy cho cùng, tình yêu cũng là một kiểu trải nghiệm như bao cảm xúc vui buồn đau khổ khác trên đời. Đâu phải cứ yêu một người là gắn bó suốt đời suốt kiếp. Được như vậy, hẳn cuộc đời không hề có những giọt nước mắt.
Có rất nhiều người ta gặp trong cuộc đời này mang nhiều nỗi đau còn lớn hơn thế. Cha mẹ mất, anh em mất hay đau đớn hay là đứa con họ đứt ruột đẻ ra mất đi nhưng rồi sau những giây phút đau đớn tận cùng ấy, người ta cũng gạt nước mắt mà đứng dậy sống tiếp. Họ cũng bắt đầu một cuộc sống mới, bắt đầu xem một bộ phim mới ra rạp hay bình phẩm về một bài hát mới. Đau như vậy người ta còn đứng dậy đi tiếp, huống chi là chia tay một người dưng nước lã. Trên đời này đâu có nỗi đau đớn nào giết chết được ý chí của con người.
Dù ngày hôm nay đàn bà chúng ta có tổn thương đến mức nào thì ngày mai mặt trời vẫn mọc và ta vẫn phải bước về phía trước. Sự đau khổ trong tình yêu không làm cho đàn bà yếu đuối và nhu nhược thêm đi mà ngược lại, nó làm cho ta mạnh mẽ lên. Nếm thêm dư vị đắng chát trong tình yêu ta càng thêm trân trọng chính mình và cẩn trọng để bảo vệ mình không bị tổn thương thêm một lần nào nữa. Đừng yêu lại người cũ, đừng mặc lại chiếc áo gai góc ta đã nhọc công cởi bỏ ngày nào.
Theo Nam Khuê/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)