Đàn bà có khôn khéo mới khiến đàn ông biết điều!

Google News

Luôn miệng than vãn đàn ông không biết điều, nhưng có bao giờ đàn bà tự nghĩ, phần lớn do chính bản thân mình? Phụ nữ càng thẳng thắn thì càng dại, khéo ăn khéo nói mới được lòng đàn ông.

Người đàn ông nào cũng mong muốn có một cô vợ hiểu chuyện, người sẽ không bao giờ làm anh ấy mất đi thể diện và lòng tự trọng của một người chồng. Tôi từng chứng kiến rất nhiều cuộc hôn nhân, đa phần trong số đó là sự cãi vã vì thiếu đi sự thấu hiểu. Đàn ông khi ấy lại tìm những người đàn bà biết lắng nghe và ngoại tình, còn người đàn bà thì bắt đầu ghen lồng ghen lộn để giữ lại hạnh phúc.
Một điều rất đơn giản nhưng đàn bà không chịu hiểu, mềm mỏng với đàn ông đôi khi chưa chắc sẽ nhận phần thiết về phía mình. Đàn bà thông minh trước nay chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ bị khuất phục vì việc chồng ngoại tình, vì bản thân họ đã nắm trong tay quân át chủ bài khiến đàn ông không thể rời bỏ. Họ vẫn sử dụng cách “lạt mềm buộc chặt”, “lấy nhu khắc cương” để quản chồng.
Thay vì họ luôn mồm giục giã đàn ông phải trở về sau mỗi tối, họ coi điều đó là hiển nhiên và nhìn sự tự giác của anh ta. Một lần anh ta không về, anh ta sẽ vĩnh viễn mất đi “vé vào cổng”, một lần anh ta ngoại tình, anh ta vĩnh viễn chỉ là kẻ bỏ đi. Đàn bà thông minh giữ trong mình một trái tim nóng và một cái đầu lý trí, họ sẽ không quỵ lụy van xin đàn ông chỉ để giữ họ lại bên cạnh mình.
 Ảnh minh họa.
Cái khéo của đàn bà thông minh là ở chỗ, không phụ thuộc đàn ông nhưng đàn ông tự giác phụ thuộc. Bất cần thì bất cần thật nhưng lại khiến đàn ông không thể rời xa. Mạnh mẽ và độc lập nhưng lại mang trong mình sự khéo léo mà những người đàn bà ngoài kia không có. Người đàn ông sở hữu họ sẽ chỉ thấy hành diện mà không một lần nào cảm thấy mất mặt trước đám đông.
Đàn bà thông minh khi ghen sẽ không làm ầm lên cho cả thế giới biết. Cơn thịnh nộ của họ được khóa chặt sau cánh cửa và lời nói “ngoại tình là bản năng, nhưng anh nên nhớ, chung thủy chính là bản lĩnh.”
Đàn bà thông minh khi thấy đàn ông dăm ba chén rượu với bạn bè sẽ không đập bàn đập ghế đuổi bạn của chồng mình “cút” khỏi nhà. Đàn bà thông minh sẽ tự để anh ta biết mọi thứ đều phải có chừng mực, hoặc là biết điều và cô ấy dọn dẹp hộ hoặc là anh phải tự làm mọi thứ sau cuộc nhậu một mình.
Sự khéo léo của đàn bà là khi, không có ai cô ấy sẽ tỏ ra hung dữ với anh, nhưng khi xuất hiện một người thứ ba nào đó, họ lại tỏ ra ngoan hiền và nghe lời chồng hết mực để lấy tiếng tốt cho chồng, để chồng có cái “sĩ” với bạn bè, bằng hữu. Cái khéo của đàn bà là che đi cái xấu của đàn ông nhưng không ngừng khiến đàn ông không ngừng hoàn thiện. Đàn bà khéo không nói xấu chồng, vì họ biết rõ “xấu chàng hổ ai”. Họ thừa thông minh để khiến người đàn ông thay đổi và không trở thành trò cười cho bất kỳ ai.
Đàn bà đối với đàn ông, có thể xinh đẹp có thể không, nhưng nhất định phải là người thấu hiểu, biết điều và quan tâm hết mực. Đàn ông thực ra là những người tư chất đơn thuần, khi bạn khiến anh ta tâm phục khẩu phục và say đắm vì bạn, họ sẽ cam tâm tình nguyện ở cạnh mà không bao giờ ngoại tình – ngay cả trong suy nghĩ.
Sau tất cả thì đàn bà nên nhớ một điều rằng: “Khiến đàn ông biết điều hơn không khó, điều đó phụ thuộc vào cái khéo của đàn bà. Và là một người đàn bà thông minh, thay vì thẳng thắn, hãy biết khéo.”
Theo Linh Lan/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)