Đàn bà “cá tính trội” duyên càng lận đận, số mệnh càng truân chuyên

Google News

Bởi vì đàn bà quá tháo vát, chuyện gì cũng làm nên chẳng đến tay đàn ông. Bởi vị họ trượng phu nên chịu thiệt chút cũng không sao. Bởi vì họ cái gì cũng biết nên cứ để họ lo liệu một mình.

Người đàn bà có cá tính trội chính là người hội tụ tất cả những tính cách của một nữ anh hùng. Họ lúc nào mạnh mẽ, tháo vát, độc lập. Thế nhưng điều đáng nói là những người phụ nữ như vậy sẽ khổ hơn những người phụ nữ biết dịu dàng, yếu đuối. Bởi gì trên đời này cái gì càng gai góc người ta càng muốn né ra, cái gì càng thích nghi cao thì càng được xếp vào những nơi khắc nghiệt.
Đàn bà mạnh mẽ
Xưa nay khi đàn ông lập gia đình, lúc nào cũng được mẹ mình khuyên nhủ nên lấy vợ dịu dàng, ngoan hiền chứ chẳng ai đi chọn vợ có cá tính trội cả. Bởi một người vợ quá mạnh mẽ, quá độc lập thì lúc nào cũng sẽ lấn át chồng. Còn phụ nữ mà hiền dịu nết na thì sẽ nghe lời chồng hơn.
Dan ba “ca tinh troi” duyen cang lan dan, so menh cang truan chuyen
(ảnh minh họa) 
Và thế là người ta mặc định những người phụ nữ có cá tính trội chính là những người không cần che chở, cũng bởi thế nên phụ nữ mới khổ. Bởi vì họ mạnh mẽ nên một chút lời cay nghiệt cũng chẳng thể khiến họ tổn thương, rơi nước mắt.
Bởi vì đàn bà quá tháo vát, chuyện gì cũng làm nên chẳng đến tay đàn ông. Bởi vị họ trượng phu nên chịu thiệt chút cũng không sao. Bởi vì họ cái gì cũng biết nên cứ để họ lo liệu một mình.
Trong mắt đàn ông thì đàn bà mạnh mẽ sẽ khiến họ sợ hãi, lép vế. Anh ta lúc nào sợ đứng cạnh vợ sẽ chẳng còn chút bản lĩnh nào nữa cả. 
Đàn bà mạnh mẽ, độc lập có gì sai?
Thật sự thì họ chẳng sai gì cả, vì họ quá hiểu bản thân và tự tin vào chính mình. Bên ngoài họ mạnh mẽ, gai góc nhưng chắc gì bên trong họ cũng mạnh mẽ. Chẳng có lý gì mà phụ nữ vì quá độc lập mạnh mẽ mà đáng bị tổn thương, bị đàn ông vô tâm cả.
Có lẽ xã hội này vốn luôn vận hành theo cách dìm người ta xuống, khi bạn càng tốt bụng thì sẽ càng thua thiệt. Nên phụ nữ khôn ngoan là đừng tỏ ra chuyện gì cũng biết, có như vậy cuộc sống mới nhẹ nhàng hơn. Đảm đang vừa đủ, biết vừa đủ thôi để còn thời gian mà yêu thương bản thân mình.
Theo Truy Nguyệt/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)