Đàn bà bất hạnh hay hạnh phúc là do mình lựa chọn

Google News

Đàn bà dại, đàn bà đau. Đàn bà khôn, đàn bà làm chủ đời mình. Đời người đàn bà hạnh phúc hay bất hạnh là do mình lựa chọn.

Không phí hoài tuổi thanh xuân
Khi còn trẻ, đàn bà đừng sợ đau mà không dám yêu, cũng đừng vì đau mà khép kín lòng mình. Đừng dại tước đi quyền được hạnh phúc của chính mình chỉ vì những đớn đau trong quá khứ.
Dan ba bat hanh hay hanh phuc la do minh lua chon
Ảnh: Internet 
Thanh xuân là hữu hạn, đừng phí hoài tuổi xuân cho những điều, những người không xứng đáng. Hãy mở lòng để đón nhận tình yêu căng đầy nhựa sống của tuổi trẻ, những hạnh phúc miên man. Dù cho sau niềm vui ấy à khổ đau thì cũng xứng đáng, bởi ít ra bạn đã không để tuổi trẻ trôi qua một cách lãng phí.
Đừng níu kéo quá khứ
Thay vì níu kéo những gì đã qua, đàn bà hãy học cách trân trọng những gi mình đang có. Đừng nhớ về quá khứ, cũng đừng thương cảm với người xưa. Thay vì nhấn chìm mình trong nước mắt, hãy tự tạo niềm vui để thấy cuộc sống này thật đáng sống.
Buông bỏ được hãy buông bỏ, bởi lẽ dù bạn có khóc, có đớn đau, có vật vã như thế nào cũng chẳng ai dỗ dành bạn cả. Thay vì sống trong quá khứ, hãy tự quyết định quá khứ của mình bằng cách sống thật ý nghĩa ở hiện tại.
Học cách thứ tha
Trước khi học cách thứ tha cho người khác, bạn hãy thứ tha cho chính mình. Hãy cho phép mình được quyền phạm sai lầm, bởi những lầm lỗi sẽ giúp bạn trưởng thành hơn. Đừng dạy dứt nữa, nếu cứ mãi lấn cấn chuyện xưa thì sao bạn có thể sống tốt được.
Quan trọng nhất là cách bạn khắc phục sai lầm và không vấp vào vết xe đổ. Sau đó, hãy học cách tha thứ cho người đã lừa dối mình. Dẫu biết rằng bị phản bội không bao giờ là điều dễ dàng chấp nhận, thế nhưng nếu đối phương thành tâm hối lỗi, chân thành nhận sai thì hãy cho họ cũng như cho minh cơ hội để được yêu thương thêm lần nữa.
Biết cách kiếm tiền
Chẳng ai đòi hỏi bạn phải giàu có, những đàn bà sống trên đời nhất định phải có tiền và biết cách kiếm tiền. Chẳng gì hạnh phúc bằng việc tự chủ tài chình, dù khi bạn độc thân hay kết hôn chăng nữa.
Tình yêu sẽ giúp người phụ nữ hạnh phúc, nhưng tiêu tiền do chính mình làm ra mới khiến phụ nữ mãi là chính mình. Đừng trông cậy vào tiền tài của đàn ông, sự phụ thuộc sẽ khiến bạn bị mất đi sự công bằng trong mối quan hệ hai người.
Đàn bà không cần phải giàu có, nhưng nhất định phải có tiền và biết cách kiếm tiền
Gia đình là yêu thường vô giá
Mọi mối quan hệ khác trên cõi đời này đều cần các điều kiện, nếu đối phương nhận thấy họ được lợi từ ta thì họ mới đặt mối quan hệ và ngược lại. Tuy nhiên, gia đình và người thân chính là những người yêu thương ta vô điều kiện. Họ sẵn sàng hi sinh vì bạn, dù bị cả thế gian quay lưng thì bạn vẫn luôn có gia đình luôn kề cận.
Vậy nên, những ai vô tâm với gia đình mình hãy dành thời gian để yêu thương, chăm sóc. Bởi lẽ, thời gian bạn được ở bên cha mẹ, gia đình là hữu hạn.
Phải luôn xinh đẹp
Đánh giá một người đàn bà đẹp không chỉ dựa vào vẻ ngoài mà cả cốt cách, thần thái và lối đối nhân xử thế. Dù tối hôm trước bạn khóc lóc cả đêm vì bị ‘đá’, thì sáng hôm sau cũng đừng quên trang điểm nhẹ nhàng, mặc quần áo đẹp đi làm như mọi ngày. Đừng để người khác thấy sự xác xơ, tiều tụy nơi bạn vì lúc ấy trông bạn thật đáng thương.
Hãy luôn ngẩng cao đầu, giấu niềm đau vào trong và suy nghĩ tích cực. Rồi bạn sẽ tìm thấy người cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy nụ cười của bạn.
Theo GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)