Đàn bà 40: Hãy đủ nhẫn tâm để buông bỏ 4 điều này

Google News

Đàn bà nếu đã bước sang tuổi 40, hãy biết buông những điều cần thiết.

Đàn bà càng trẻ, càng dễ thất vọng, dễ đau lòng. Nhưng càng “chín” về mặt cảm xúc đàn bà càng trở nên vững vàng. Họ hiểu rằng, cuộc đời này khắc nghiệt lắm. Yếu đuối mãi, khóc lóc mãi cũng chẳng để làm gì. Đàn bà kiên cường, mạnh mẽ dần qua năm tháng. Và đôi lúc, họ biết mình cần phải nhẫn tâm, cần phải gạt bỏ hết những thứ khiến mình đau lòng.
Đàn ông đừng dại dột mà phản bội đàn bà 40. Vì họ đủ nhẫn tâm để buông tay cuộc hôn nhân này. 40 tuổi, đàn bà có trong tay nhiều thứ. Họ có công việc ổn định, có thể đi trên đôi chân của mình mà chẳng cần nương dựa ai. Họ yêu gia đình, thương con cái nhưng đủ hiểu rằng, khi lòng dạ chồng đã bạc bẽo như vôi thì mình không nên ở lại.
40 tuổi, đàn bà biết chắt lọc cuộc đời mình. Thứ gì nên giữ họ sẽ chiến đấu để giành lấy. Thứ gì đã hỏng rồi họ sẽ không ngại ngần vứt vào “sọt rác” cho dù đó là một mối quan hệ lâu năm, là những điều họ từng rất trân trọng. Cuộc đời dạy đàn bà nhiều thứ. Họ buộc lòng phải mạnh mẽ, phải kiên cường. Và cuộc đời cũng cho họ đủ nhẫn tâm để từ bỏ.
Dan ba 40: Hay du nhan tam de buong bo 4 dieu nay
Ảnh minh họa. 
Mặc kệ thiên hạ
Đàn bà 40 từng trải và dày dạn kinh nghiệm sống. Có thể bạn không đẹp rực rỡ, kiêu kì như những cô gái mười tám nhưng bù lại ở độ tuổi này, bạn lại có vẻ đẹp sắc sảo, mặn mà. Trước những chuyện thị phi ở đời, đàn bà 40 không còn quá bận tâm, quá muộn phiền như khi còn trẻ.
Bởi bạn hiểu rằng, cuộc đời này thực sự quá rộng lớn mà lòng người lại quá đa đoan. Chúng ta chẳng thể sống làm vừa lòng hết cả thiên hạ. Chỉ cần sống tốt cho mình, sống tốt cho chồng con. Còn lại những chuyện khen chê ở đời, quan tâm cũng chẳng để được gì.
Nghĩ thông, nhìn thoáng và buông bỏ
Bạn hãy nhớ rằng, đời người trôi qua nhanh như một cái chớp mắt. Vậy thì còn sân si với nhau để làm gì? Mắng nhiếc người khác để đổi lại được chi?
Nhìn sự vật thoáng một chút, đừng quá chi li, ích kỷ và cũng đừng suy nghĩ mọi việc theo hướng tiêu cực. Đã là đàn bà ở tuổi 40, đừng nên quá hâm mộ ánh hào quang của người khác mà quên đi bản thân mình. Hãy lấy đó làm động lực để hoàn thiện bản thân hơn nữa.
Và, ở đời cái gì càng để ý thì lại càng thương tâm, càng sâu nặng thì lại càng bi ai. Điều gì đã khắc cốt ghi tâm trong lòng đều sẽ rất lâu mới buông bỏ được. Thế nhưng, nếu đã ở bên một người mà khiến bạn đau lòng quá nhiều thì nên buông tay. Buông tay chính là "liều thuốc" để trái tim bình yên.
Đừng tính toán chi li quá lâu
Thanh xuân phụ nữ vốn ngắn ngủi, đừng khiến bản thân phải dừng lại để tính toán bất cứ điều gì. Hãy mỉm cười cho qua mọi thứ, đừng mưu cầu những điều hoàn hảo. Bởi vì, bạn sẽ không bao giờ chạm đến ngưỡng cửa của sự hoàn mỹ đó.
Những chuyện không tốt đẹp, không vui hãy tiễn chúng đi trong êm đềm, đừng nhọc lòng suy nghĩ.
Để mọi thứ đi qua một cách nhẹ nhàng nhất, những gì thuận tự nhiên ắt sẽ tốt đẹp. Cũng như việc đối xử với người khác, phóng khoáng một chút, bao dung một chút và độ lượng một chút sẽ giúp tâm bạn an nhiên, thoải mái hơn.
Can trường và mạnh mẽ
Đàn bà 40 đừng tự làm mình đau sau những lần vấp ngã. Bởi hết bão giông chắc chắn sẽ chạm tới yên bình. Đừng quá vọng tưởng về người đàn ông mình đang yêu thương. Và, cũng đừng lo nghĩ sau chia tay, hạnh phúc sẽ tắt đường. Nên nhớ, đàn bà càng can trường và mạnh mẽ thì tự khắc lòng sẽ rực rỡ và an yên.
Theo Min/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)