Đám cưới đúng 10 phút, nam bác sĩ vội vàng quay lại tuyến đầu chống dịch

Google News

(Kiến Thức) - Trong đám cưới không có bất cứ khách mời nào. Tất cả những người tham gia đám cưới chỉ có cô dâu, chú rể, cha mẹ chú rể và một người làm chứng.

Mới đây, một đám cưới đặc biệt đã được tổ chức tại một ngôi làng tại thị Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Trong đám cưới không có bất cứ khách mời nào. Tất cả những người tham gia đám cưới chỉ có cô dâu, chú rể, cha mẹ chú rể và một người làm chứng.
Dam cuoi dung 10 phut, nam bac si voi vang quay lai tuyen dau chong dich
 
Đám cưới cũng vô cùng đơn giản, lược hết mọi lễ nghi rườm rà, chỉ thực hiện duy nhất một nghi lễ bái đường gồm ba bái: Một bái trời đất, hai bái cha mẹ và vợ chồng bái nhau. Tổng cộng lễ cưới chỉ vỏn vẹn 10 phút. Đặc biệt, trong suốt quá trình diễn ra lễ cưới, tất cả mọi người đều đeo khẩu trang.
Dam cuoi dung 10 phut, nam bac si voi vang quay lai tuyen dau chong dich-Hinh-2
 
Theo thông tin đăng tải, chú rể tên Lý Chí Cương, hiện đang công tác tại Bệnh viện đại học Sơn Đông, thành phố Tế Nam. Hôn lễ của anh đã định ngày trước khi dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona bùng nổ, không thể đổi ngày.
Dam cuoi dung 10 phut, nam bac si voi vang quay lai tuyen dau chong dich-Hinh-3
 
Hiện tại, dịch bệnh bùng phát, để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, cả anh Lý và vợ đều nhất trí không mời bất cứ ai, tất cả các nghi thức, thủ tục trong hôn lễ đều giản lược đến mức tối đa.
Dam cuoi dung 10 phut, nam bac si voi vang quay lai tuyen dau chong dich-Hinh-4
 
Về phía cô dâu Vu Hồng Diễm, cô cho biết, trong tình huống này, tổ chức được hôn lễ đúng ngày đã là rất may mắn. Cô chỉ hy vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát, mọi người sớm quay trở lại với nhịp sống sinh hoạt bình thường.
Được biết, ngay sau khi đám cưới kết thúc, chú rể Lý Chí Cường ăn vội vàng với vợ mới cưới một bữa cơm rồi lập tức quay lại bệnh viện để tiếp tục công việc.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)