Đắk Lắk: Hàng chục người ngộ độc do ăn bánh mì vỉa hè

Google News

Nhiều trường hợp bị các triệu chứng sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, thành phố Buôn Ma Thuột và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Dak Lak: Hang chuc nguoi  ngo doc do an banh mi via he
Hàng chục người ở Đắk Lắk bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì. Ảnh minh họa: Đinh Hằng – TTXVN 
Bác sỹ chuyên khoa I Lê Minh Thông, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến sáng 29/11, có 43 người tại thành phố Buôn Ma Thuột bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện do ăn bánh mì.
Trước đó, vào lúc 1 giờ ngày 28/11, có nhiều trường hợp bị các triệu chứng sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, thành phố Buôn Ma Thuột và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.
Nhận được tin báo, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk đã đến các bệnh viện trên để lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Qua điều tra, các bệnh nhân đều cho biết trước đó họ ăn bánh mì ở tiệm bánh mì của một phụ nữ tại ngã tư Hoàng Diệu-Phan Châu Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột; sau khi ăn và về nhà thì xuất hiện các triệu chứng trên.
Theo bác sỹ Chuyên khoa I Lê Minh Thông đến 8 giờ ngày 29/11, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk tiếp tục nhận được thông báo có thêm hàng chục người nhập viện vì ngộ độc do ăn bánh mì. Theo đó, đơn vị đã cử 3 đoàn công tác đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và Thành phố Buôn Ma Thuột để kiểm tra.
Phóng viên TTXVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.
Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)