Đại kỵ khi ăn vịt cần tránh xa kẻo mang bệnh vào người

Google News

Thịt vịt là món ăn được nhiều người ưa thích. Thế nhưng, ăn thịt vịt dù ngon đến mấy cũng phải tránh những thực phẩm đại kị này kẻo mang thêm bệnh vào người:

Thịt vịt kỵ với quả mận
Thịt vịt tính hàn giúp giải nhiệt tốt cho cơ thể. Còn quả mận ăn vào nóng trong sẽ sinh nóng ruột. Nếu bạn ăn hai thực phẩm này gần thời gian với nhau hoặc ăn cùng một lúc sẽ gây ra bệnh khó tiêu, chướng bụng, nóng ruột hại cho sức khỏe.
Thịt ba ba
Dai ky khi an vit can tranh xa keo mang benh vao nguoi
Ảnh minh họa. 
Lý do không nên ăn hai loại thực phẩm này chung với nhau được các chuyên gia giải thích như sau: Thịt ba ba tính ngọt, bình lại không độc, còn thịt vịt thì thuộc tính mát. Nếu ăn chung sẽ gây phù thũng, tiêu chảy. Ngoài ra, thịt ba ba có nhiều hoạt chất sinh học, thịt vịt chứa nhiều đạm, ăn chung với nhau sẽ làm biến chất đạm, giảm giá trị dinh dưỡng. Cho nên thịt vịt không nên ăn chung với thịt ba ba là như thế.
Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến những thực phẩm khắc với thịt vịt, không nên kết hợp
Sau đây là một số loại thực phẩm được đánh giá là dễ gây bất lợi, xung khắc với món thịt vịt. Bạn nên tránh chế biến chúng trong cùng một món ăn hoặc ăn chung trong bữa ăn.
- Không nên kết hợp thịt vịt với thịt thỏ, hạt óc chó, mộc nhĩ, hồ đào, tỏi, kiều mạch.
- Không nên ăn thịt vịt cùng với trứng gà vì có thể làm tổn hại đến nguyên khí trong cơ thể.
- Không nên ăn thịt vịt cùng lúc với thịt rùa, sẽ làm cho cơ thể rơi vào tình trạng âm thịnh dương suy, phù nề và tiêu chảy.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)