"Đại kị" khi ăn tôm vô tình biến tất cả chất bổ thành độc dược

Google News

Tôm là thực phẩm giàu dinh dưỡng với sức khỏe con người. Vậy nhưng rất nhiều người vô tình ăn tôm sai cách làm mất giá trị dinh dưỡng, gây hại sức khỏe.

Ăn nhiều tôm tốt cho sức khỏe?
Nhiều người rất thích ăn tôm và ăn hàng ngày vì nghĩ tôm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các dinh dưỡng trong tôm như chất đạm, photpho, axit béo, canxi,… nếu hấp thụ quá nhiều sẽ gây tình trạng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, chướng bụng và có thể dẫn đến tiêu chảy.
Ăn mắt tôm bổ mắt?
Ảnh minh họa. 
Trong dân gian nhiều người thường nghĩ rằng ăn mắt tôm bổ mắt, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Theo nghiên cứu của cá nhà khoa học thì trên thực tế thì phần đầu của con tôm có rất ít chất dinh dưỡng. Nên khi ăn phần đầu tôm cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ ăn cả túi chất thải của chúng nằm ngay trên đầu nữa.
Ăn cùng rau, củ, quả giàu vitamin C?
Tôm không nên nấu chung với các loại rau, củ giầu vitamin C, hoặc không ăn các loại quả giầu vitamin C ngay sau khi ăn tôm, vì vitamin C có thể kết hợp với độc tố có sẵn trong vỏ tôm gây ngộ độc nghiêm trọng.
Ăn vỏ tôm chứa nhiều canxi?
Nhiều người vẫn thường xuyên quan niệm, ăn nhiều vỏ tôm sẽ tốt cho sức khỏe vì chất canxi có rất nhiều trong vỏ tôm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng phần thịt tôm mới là phần chứa nhiều chất bổ dưỡng nhất
Thực chất vỏ tôm được cấu tạo từ chất kittin - cấu tạo nên vỏ của loài giáp xác, chúng không hề chứa canxi, ngược lại còn khiến cơ thể khó tiêu hóa. Thói quen ăn này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây ra các cơn đau dạ dày, thậm chí có thể khiến trẻ nhỏ bị hóc vỏ tôm vô cùng nguy hiểm.
Vừa uống bia vừa ăn tôm
Có lẽ thói quen này là điều mà nhiều người làm. Tuy nhiên, nếu kết hợp bia và tôm trong một thời gian dài có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
Cụ thể, nếu thường xuyên dùng tôm để làm mồi nhắm mỗi khi uống bia sẽ khiến cơ thể sản sinh và đẩy nhanh quá trình hình thành axit uric (nguyên nhân gây ra các bệnh về sỏi thận, bệnh gout,...). Khi lượng axit uric trong cơ thể dư thừa sẽ tích tụ tại các khớp xương và mô mềm từ đó dẫn đến mắc bệnh gout, viêm khớp xương và các mô mềm, cực kì nguy hiểm cho sức khỏe.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)