Đại gia “ăn quả đắng” chỉ vì nhẹ dạ cả tin

Google News

Con cái không hiểu tại sao chỉ trong vòng hơn một năm, ông Minh (Hà Nội) tiêu tốn 2 tỉ đồng. Một cụ ông 70 tuổi thì làm gì có nhu cầu tiêu tiền kinh hoàng vậy?

Vén mà kịch “con ốm nằm viện”
Con trai ông Minh vốn là đại gia kinh hoàng hàng điện tử ở Hà Nội. Ông Minh là giáo viên về hưu. Tuy nhiên, không hiểu sao trong vòng ba năm trở lại đây, ông bỗng “dở chứng”, thường xuyên yêu cầu con cung cấp khoản tiền lớn.
Quá sốt ruột trước nhu cầu tiêu tiền “như phá mả” của bố, con trai ông Minh đã bàn nhau thuê thám tử theo dõi để làm sáng tỏ sự thật. Vì con ông cũng sợ bố mình đang bị kẻ xấu đe dọa, tống tiền nên thuê thám tử để tránh rùm beng mọi chuyện.
Trong 15 ngày đầu, các thám tử bám sát thì thấy ông không có biểu hiện gì khác thường ngoài việc ở nhà đọc báo, đi tập thể dục. Đến ngày thứ 16, ông Minh bất ngờ xin con trai thêm 200 triệu để “lo việc rất quan trọng”.
Dai gia “an qua dang” chi vi nhe da ca tin
 Cung cấp cho bố bao nhiêu tiền cũng không vừa, các con sinh nghi và đi tìm sự thật. Ảnh minh họa.
Sáng hôm sau, các thám tử bám theo thì phát hiện ông ôm bọc tiền đến một bệnh viện tư tại Hà Nội. Không dừng lại ở đó, một tháng sau ông tiếp tục xin con số tiền 100 triệu đồng nữa và vẫn đến bệnh viện gặp người phụ nữ đã nhận tiền của ông vào tháng trước.
Các thám tử bố trí cải trang thành bệnh nhân, người nhà ngồi trong sân bệnh viện và nghe được cuộc trò chuyện giữa hai người.
Hóa ra, ông Minh có con riêng bên ngoài, đứa bé đang nằm viện. Người phụ nữ này chính là mẹ đứa bé. Ông nằng nặc đòi gặp con, nhưng người phụ nữ này không những không đồng ý mà còn đòi thêm 60 triệu đồng nữa vì “con ốm quá”.
Ông Minh buồn rầu nói: “Toàn bộ tiền tiết kiệm anh đã đưa hết cho em trong vòng hơn một năm qua. Giờ anh phải xin các con tiền nên không thể có nhiều hơn. Anh sẽ cố gắng chăm em và con trong điều kiện có thể”.
Sau cuộc gặp, ông Minh buồn rầu đi về. Còn người phụ nữ kia thì đi thẳng ra bãi xe bệnh viện. Cô ta cũng quẳng luôn nón, cặp lồng nhựa vào thùng rác, ra lấy xe ô tô sang trọng chạy thẳng về phía Hà Đông.
Chứng kiến toàn bộ sự việc, các thám tử “choáng toàn tập”. Theo dõi hành tung bí ẩn của người già đã nhiều ca nhưng đây là một ca khiến họ phải choáng váng vì sự mưu mô, xảo quyệt của cô bồ nhí và sự nhẹ dạ cả tin của người giáo viên đã đến tuổi 70.
“Ăn quả đắng” chỉ vì nhẹ dạ cả tin
Tiếp tục bám theo, thám tử thu được thông tin về người phụ nữ bí ẩn. Chị ta tên Bích Hà, có một căn hộ sang trọng, có chồng và con trai hai tuổi.
Có khả năng đứa trẻ là con riêng của chị, hoàn toàn khỏe mạnh chứ không hề nằm viện. Hóa ra Hà là học sinh của ông Minh hồi xưa. Để biết chính xác đứa bé có phải là con riêng của ông Minh không, chỉ còn cách lấy trộm tóc của nó rồi đi xét nghiệm ADN.
Thám tử phải thuê nhà ở ngay sát nhà nghỉ của Hà để tìm cách tiếp cận đứa bé. Mọi việc khó khăn hơn dự kiến vì chị ta “bảo quản” thằng bé rất chặt chẽ. Cuối cùng thám tử cũng tiếp cận được đứa bé nhưng đầu nó…trọc lốc, vừa húi tóc xong nên chẳng còn cọng nào. Mãi sau này, trong một dịp đi chơi của khu phố, thám tử mới dùng nhíp nhổ được tóc đứa bé.
Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, đứa bé không phải là con đẻ ông Minh. Trước chứng cứ này, Hà đã phải cúi đầu nhận tội. Hà vòi tiền ông bằng cách dọa dẫm sẽ gửi cho vợ “ảnh nóng” mấy lần ông đi khách sạn với cô ta. Là một giáo viên, các con lại làm ăn lớn, sợ tai tiếng, ông Minh ngậm đắng nuốt cay cung cấp tiền tỉ suốt thời gian qua.
Tổng cộng ông Minh “mất trắng” số tiền 2 tỉ đồng chỉ vì vài lần “ham của lạ” và sự nhẹ dạ, cả tin.
(Họ tên nhân vật đã thay đổi)
Theo Thu Hà/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)