Da xấu, nổi mụn vì... máy tính

Google News

Sử dụng máy tính nhiều và sai cách có thể gây ra nhiều hậu quả không tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, tác động xấu dễ nhận thấy nhất là sự thay đổi về làn da. Da bạn sẽ nhanh xỉn màu, lão hóa lẫn nổi nhiều mụn.
Do đó, nếu bạn là người sử dụng máy tính thường xuyên thì cần tránh các thói quen sau để da không bị tàn phá nghiêm trọng nhé.
Da xau, noi mun vi... may tinh
 
Sờ tay lên mặt khi đang sử dụng máy tính
Máy tính trong quá trình hoạt động sẽ sinh nhiệt nóng. Chính nhiệt độ ấm này sẽ là môi trường vô cùng thích hợp cho các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển đầy rẫy.
Và khi bạn sử dụng máy tính thì đôi tay chính là nơi bị vi khuẩn từ máy tính lan sang nhiều nhất. Do đó, nếu bạn có thói quen hay sờ tay lên mặt trong lúc gõ máy tính thì lượng vi khuẩn trên tay sẽ nhanh chóng tấn công vào da mặt và gây nổi mụn nghiêm trọng.
Do đó, khi sử dụng máy tính, chỉ cần bạn nhớ hạn chế sờ tay lên mặt sẽ giúp hạn chế số lượng mụn đáng kể trên da đấy.
Không rửa mặt ngay sau khi sử dụng máy tính xong
Khi sử dụng máy tính, lượng điện tích sản sinh từ máy tính sẽ thu hút nhiều bụi bẩn xung quanh bám vào da mặt. Hơn nữa, nhiệt lượng từ máy tính còn khiến da nóng lên, lỗ chân lông nở to nên bụi càng dễ chui vào sâu trong da và gây mụn.
Nếu sau khi sử dụng máy tính xong mà bạn cứ để tình trạng mặt bám đầy bụi như thế thì trước sau gì cũng phát sinh mụn khó kiểm soát. Đặc biệt, với những bạn có thói quen sử dụng máy tính ban đêm rồi lăn ra ngủ ngay thì vô cùng tác hại cho làn da nhé.
Do đó, sau khi tắt máy tính xong, cho dù có lười có buồn ngủ thế nào, bạn cũng nên nhớ rửa mặt lại cho thật sạch để loại bỏ lượng bụi bẩn bám trên da. Có như vậy thì da mới khỏe đẹp và láng mịn được.
Không sử dụng kem bảo vệ da
Lượng bức xạ nhiệt từ máy tính phóng ra không chỉ gây mụn mà còn gây khô da và lão hóa da nhanh chóng. Đó chính là lý do vì sao da bạn trở nên xấu đi, sần sùi hơn, xỉn màu hơn sau một thời gian sử dụng máy tính.
Thế nhưng, vì tính chất công việc, học hành nên có khi bạn phải ngồi máy tính lâu dài. Lúc này, cách khắc phục hiệu quả nhất là bạn hãy thoa lớp kem dưỡng da. Có lớp kem bảo vệ này thì tác hại của bức xạ nhiệt đến da cũng giảm hẳn đồng thời da cũng được cung cấp độ ẩm nên hạn chế khô và lão hóa hiệu quả.
Lười uống nước khi sử dụng máy tính
Ngồi trước máy tính lâu cũng khiến da mất nước và trở nên thô ráp, sần sùi hẳn đi. Đặc biệt, nếu bạn là người lười uống nước thì da càng khô nghiêm trọng hơn nhé.
Do đó, để hạn chế tình trạng khô da do ngồi máy tính lâu thì bạn nên đặt sẵn chai nước trên bàn và nhớ uống nước thường xuyên để cung cấp độ ẩm cho da tốt hơn. Da đủ độ ẩm sẽ khỏe mạnh, hạn chế nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả nữa đấy.
Ngồi quá sát máy tính
Bạn ngồi càng quá gần máy tính thì khả năng da bị hư hại càng cao. Do đó, khi ngồi làm việc trước máy tính, bạn nên lưu ý giữ khoảng cách an toàn với màn hình máy tính trong khoảng 35 - 40cm là tốt nhất. Ngồi quá gần không chỉ hại da mà còn hại mắt nghiêm trọng nữa nhé. Đặc biệt, để hạn chế bức xạ nhiệt máy tính hại da thì bạn có thể đặt các loại cây chống bức xạ nhiệt quanh bàn làm việc như xương rồng, sen đá, cây lưỡi hổ, lô hội,... cũng giúp bảo vệ làn da lẫn sức khỏe tốt hơn.
Với 5 mẹo nhỏ trên, chắc chắn sẽ giúp làn da của bạn tránh khỏi tình trạng xuống cấp nghiêm trọng do ngồi máy tính lâu. Các thói quen trên đều không khó để thực hiện, do đó bắt tay vào thực hiện ngay hôm nay để bảo vệ làn da lẫn nhan sắc tốt hơn bạn nhé.

Theo Yan.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)