Đà Nẵng: Đại diện hơn 71.000 hộ sẽ được xét nghiệm COVID-19

Google News

Đà Nẵng dự kiến lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 từ ngày 4 đến 8/9 cho đại diện 71.424 hộ dân.

Ngày 2/9, UBND TP Đà Nẵng ban hành kế hoạch về việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 diện rộng theo hộ gia đình tại TP.
Việc này nhằm phát hiện sớm người mắc COVID-19 trong cộng đồng, đặc biệt là những trường hợp mắc COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, không để dịch lây lan. Cạnh đó, góp phần cung cấp thêm thông tin về tình hình dịch COVID-19 ở Đà Nẵng, làm cơ sở đề xuất các biện pháp phòng chống dịch giai đoạn tới.
Da Nang: Dai dien hon 71.000 ho se duoc xet nghiem COVID-19
Đà Nẵng sẽ xét nghiệm COVID-19 cho đại diện của hơn 71.000 hộ gia đình. Ảnh: Bùi Toàn
Đối tượng được xét nghiệm là cá nhân đại diện cho từng hộ gia đình chưa được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các khu dân cư trên địa bàn Đà Nẵng đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
Chủ hộ hoặc đại diện hộ gia đình, là người có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao nhất trong hộ gia đình (người có nguy cơ tiếp xúc với nguồn lây, người có tiếp xúc với nhiều người trong xã hội, hộ có công nhân, sinh viên thuê trọ, hộ có đông nhân khẩu…).
Người trên 18 tuổi, đảm bảo sức khỏe để lấy mẫu tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm tập trung.
Đối tượng loại trừ: Hộ gia đình có thành viên đã được xét nghiệm từ ngày 25/7 đến thời điểm triển khai kế hoạch này.
Đối với trường hợp hộ gia đình đã được xét nghiệm nhưng cơ quan y tế nhận thấy có yếu tố nguy cơ cao, có thể xin ý kiến quận, huyện xem xét việc lấy mẫu.
Người có biểu hiện ho, sốt, đau họng, khó thở, mệt mỏi, đau người, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác, hoặc viêm phổi trong 14 ngày gần đây nhưng chưa được xét nghiệm.
Giai đoạn 1, Đà Nẵng dự kiến lấy mẫu từ ngày 4 đến 8/9 cho 71.424 hộ chưa được xét nghiệm.
Trên cơ sở kết quả về tình hình nhiễn COVID-19 giai đoạn 1 tại cộng đồng, Sở Y tế đánh giá, báo cáo kết quả và đề xuất việc lấy mẫu xét nghiệm của giai đoạn tiếp theo.
Hiện Đà Nẵng có 276.117 hộ gia đình, trong đó 51.152 hộ đã có ít nhất một thành viên được xét nghiệm, còn 224.965 hộ chưa được xét nghiệm COVID-19.
Tổng công suất xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 của toàn TP Đà Nẵng hiện tại từ 3.000 - 4.000 mẫu/ngày.
Theo Tấn Việt/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)