Đã là đàn bà khôn, cả đời cũng không bao giờ làm 5 việc này

Google News

Phụ nữ hạnh phúc hay bất hạnh phụ thuộc phần nhiều vào cách nhìn nhận và hành động với cuộc sống của chính mình.
 

Thách thức đàn ông
Có những phụ nữ vì nóng giận và lớn tiếng thách thức chồng/người yêu của mình: "Tôi thách anh", "Tôi đố anh", "Anh cứ thử xem rồi sẽ biết hậu quả",... Nên nhớ, ẩn sâu trong mỗi người đàn ông đều có tính hiếu thắng, họ có thể làm bất cứ điều gì khi bị "khơi" dậy bản tính đó, nhất là khi họ đang nóng giận.
Thách thức người khác không bao giờ là một hành động khôn ngoan và hậu quả thì cũng thật khó lường, người lãnh nhận hậu quả đó lại là chính người thách đố. Lúc lửa đang bén củi còn đổ thêm dầu không thể tránh được việc bị bỏng.
Để người khác kiểm soát cuộc đời mình
Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, đàn bà khôn ngoan không bao giờ cho phép người khác có quyền kiểm soát cuộc đời mình, họ không cần ai chỉ họ phải sống thế nào. Và để làm được điều đó, phụ nữ thông minh luôn cố gắng độc lập về tài chính.
Da la dan ba khon, ca doi cung khong bao gio lam 5 viec nay
 Ảnh minh họa.
Khi không bị phụ thuộc, có công việc riêng, tài chính ổn định thì đàn ông sẽ không có cơ hội kiểm soát bạn. Điều người đời áp đặt, đàn bà khôn cũng chỉ biết, rồi lại làm điều mình muốn, theo đuổi thứ mình mưu cầu. Đàn bà khôn sống trọn vẹn cho chính mình, không vì ai, cũng không để ai bắt mình vào bất cứ khuôn khổ nào.
Coi thường sức khỏe và nhan sắc
Sức khỏe và nhan sắc là thứ tài sản quý giá nhất của mỗi người phụ nữ. Cái dại của nhiều phụ nữ là sau khi lập gia đình vì chồng con mà bỏ bê chăm sóc chính bản thân mình, để rồi một ngày, người đàn ông mà họ yêu thương đem lòng phản bội chỉ vì "phát ngấy" trước bộ dạng nhếch nhác của vợ.
Đàn bà khôn ngoan hiểu rằng nhan sắc cũng chính là một trong những vũ khí quan trọng để giữ chân đàn ông. Vì vậy họ biết cách chăm sóc và trân trọng chính mình.
Chiến tranh lạnh
Sau màn cãi vã, nhiều người phụ nữ lựa chọn chiến tranh lạnh, “cấm vận” để buộc nửa kia phải nhún nhường. Tuy nhiên, việc không nói ra mọi chuyện một cách rõ ràng khiến 2 bạn vẫn giữ nhiều khúc mắc trong lòng không thể giải tỏa. Các bạn không thể đối xử bình thường với nhau khi mà mâu thuẫn vẫn còn.
Bỏ nhà đi
Bỏ nhà đi cũng là 1 cách nhiều phụ nữ thường làm để chồng phải hối lỗi. Tuy nhiên, việc bỏ nhà đi quá nhiều lần sẽ khiến anh ấy không còn quan tâm đến bạn, khiến mâu thuẫn của 2 người càng thêm căng thẳng.
Trong hôn nhân, 1 trận cãi vã không phải là điều gì quá khủng khiếp. Miễn là sau cuộc tranh cãi, 2 bạn ngồi xuống và bình tĩnh trò chuyện với nhau. Cuối cùng, đừng để cuộc cãi vã làm ảnh hưởng đến tình cảm mà 2 bạn dành cho nhau bấy lâu nay.
Theo Min (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)