Đã bổ sung canxi sao vẫn nhức xương?

Google News

(Kiến Thức) - Tôi đã uống bổ sung canxi theo chỉ định của bác sĩ, nhưng tại sao vẫn bị nhức xương? 

Hỏi: Tôi 70 tuổi, lưng đã còng, hay đau xương nhức cốt khi thời tiết thay đổi. Tôi đi khám bác sĩ nói không viêm nhiễm gì, chỉ do mắc bệnh loãng xương. Tôi đã uống bổ sung canxi, uống sữa có canxi cao nhưng không thấy cải thiện được nhiều. Vậy tôi phải làm thế nào? - Phùng Tiến Hòa (Đà Nẵng).
Da bo sung canxi sao van nhuc xuong?
 Ảnh minh họa.
PGS.TS Lê Bạch Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Ở người cao tuổi (cả nam và nữ) do thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ít hơn, làm giảm nguồn cung cấp vitamin D nên ngoài việc chú ý bổ sung canxi thì cần quan tâm đến đảm bảo đủ nhu cầu vitamin D. Nguyên do bởi nhu cầu bổ sung vitamin D ở lứa tuổi này tăng cao hơn so với khi còn trẻ (nhu cầu vitamin D tăng gấp 3 lần so với trước tuổi 50). 
Ở Việt Nam, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đưa ra khuyến nghị về vitamin D là 5mcg/ngày (tương đương với 200 đơn vị quốc tế vitamin D) đối với người < 50 tuổi; 10mcg/ngày cho nhóm tuổi từ 51 - 60 và với người > 60 tuổi thì nhu cầu khuyến nghị là 15mcg/ngày. Trong tự nhiên, rất ít thực phẩm có lượng đáng kể vitamin D. 
Các thực phẩm có vitamin D gồm một số dầu gan cá, nhất là ở các loại cá béo, trứng gà được nuôi có bổ sung vitamin D, dầu tăng cường vitamin D hoặc các thức ăn bổ sung khác ví dụ như bột ngũ cốc. Hầu hết trong cá có từ 5mcg/100g tới 15mcg/100g (tương ứng 200IU/100g tới 600IU/100g), cá trích có thể có tới 40mcg/100g (1.600IU/100g).
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)