Cứu sống một phụ nữ mang thai bị sét đánh

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc đang làm đồng, một phụ nữ mang thai 22 tuần tuổi bất ngờ bị sét đánh trúng vùng ngực trái, vùng cổ và bất tỉnh tại chỗ.

Vụ việc xảy ra vào chiều 23/6, người phụ nữ mang thai bị sét đánh là chị Nguyễn Thị H. (21 tuổi, ở Hiền Lương, Sóc Sơn, Hà Nội). Chị H. đang mang thai 22 tuần tuổi.
Theo đó, trong lúc chị H. đang làm đồng thì mưa dông bất ngờ xuất hiện kèm theo sấm sét lớn. Chưa kịp tìm nơi trú ẩn thì chị H. bị sét đánh trúng vùng ngực trái, vùng cổ và bất tỉnh ngay trên ruộng.
Cúu song mọt phu nu dang mang thai bị sét dánh
 Chị H. bị sét đánh trúng vùng ngực trái, vùng cổ. Ảnh bác sĩ cung cấp.
Ngay sau khi phát hiện ra nạn nhân, những người xung quanh đã đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên để cấp cứu. Lúc này, chị H. trong tình trạng hôn mê, ứ đọng hầu họng (do trào ngược và nôn mửa), thở nhanh và hạ oxy máu, mạch nhanh, huyết áp trong người chỉ còn 100/60 mmHg. Đặc biệt, khi các bác sĩ siêu âm thai cấp cứu tại giường thì tim thai vẫn còn (160 lần/phút).
Các bác sĩ lập tức đặt ống nội khí quản để bảo vệ đường thở, hô hấp nhân tạo (thở máy) cho chị H. rồi nhanh chóng chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.
Theo bác sĩ Lương Quốc Chính (Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bạch Mai), sau khi được các y bác sĩ của bệnh viện nhanh chóng cứu chữa, đến hôm nay (24/6), tình trạng chung của bệnh nhân H. đang dần ổn định. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đang được thở máy qua ống nội khí quản, dùng thuốc an thần và truyền dịch. Vùng sét đánh ở cổ, ngực và bụng trái của nạn nhân xuất hiện các tổn thương phỏng rộp, tróc da đã được sơ cứu.
Phạm Linh

Bình luận(0)