Cưới xong, tôi mới biết chồng đã từng có một đời vợ

Google News

Sau đám cưới, tôi mới phát hiện chồng đã từng có vợ và ly hôn qua một người thân của anh...

Hai vợ chồng tôi quen nhau trong một chuyến xe khách, hôm đó tôi có việc từ thành phố về quê, còn chồng đi công tác về quê nhà tôi. Cuộc gặp gỡ đã khiến tôi và anh nảy sinh tình cảm và yêu nhau.
Ảnh minh họa 
Sau gần 1 năm tìm hiểu, anh đưa tôi về ra nhà anh vài lần, nhưng tuyệt nhiên cả anh và người thân của anh không ai nói cho tôi biết rằng anh đã từng lập gia đình. Thấy anh quan tâm, yêu thương tôi, cũng chân thành và muốn tiến tới hôn nhân nên tôi đồng ý làm vợ anh.
Chúng tôi cứ cưới mà không đăng ký kết hôn, vì anh nói cưới xong sẽ đăng ký, chứ không cần đăng ký trước. Tôi nghĩ cũng không quan trọng việc đăng ký trước hay sau khi làm đám cưới nên chẳng suy nghĩ gì mà lo mọi chuyện để tổ chức đám cưới.
Cưới xong, chúng tôi sống với bố mẹ chồng tại quê nhà anh. Tôi cũng kiếm được một công việc gần nhà anh để ổn định cuộc sống. Nhưng trong một lần nói chuyện với người thân của anh, họ nói với tôi anh từng cưới vợ cách đây mấy năm, nhưng vì không hợp nên hai người chia tay khi chưa có con.
Tôi hỏi chồng, mới đầu anh nói không, sau đó vì biết không giấu được tôi nên thừa nhận. Anh nói cưới được gần 1 năm thì vợ anh bỏ đi, lý do là bởi cô ấy không muốn sống với bố mẹ chồng, và hai người không hợp nhau trong nhiều chuyện.
Anh trả lời lý do giấu tôi vì sợ tôi biết chuyện sẽ không đồng ý, nên muốn để khi gạo nấu thành cơm thì mới nói, lúc đó tôi không làm gì khác được. Đó cũng là lý do anh không muốn đăng ký kết hôn trước, vì nếu đăng ký kết hôn thì tôi sẽ phát hiện ra anh từng cưới vợ một lần.
Chồng nói, bây giờ hai người đã hoàn toàn không còn liên lạc gì với nhau nữa, nên tôi không phải lo lắng chuyện hai người đã chấm dứt hay chưa, thủ tục ly hôn cũng đã hoàn tất xong xuôi.
Nghe thì biết vậy, nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng lo lắng, vì dù gì anh cũng đã một đời vợ, phải như thế nào thì vợ anh mới bỏ đi như thế. Vì phụ nữ khi đã xác định lấy chồng, thì dù người chồng có không như ý, chắc cũng khong dám bỏ chồng mà về nhà mẹ. Đằng này, cô ấy lại tự ý ly hôn, thì cũng phải có lý do.
Càng nghĩ vậy, tôi lại càng thấy lo lắng về tương lai cuộc hôn nhân của tôi và anh, liệu có giống như cuộc hôn nhân của anh với người vợ trước.
Theo Hà/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)