Cười đau ruột cô gái làm bánh bao thành siêu thảm họa

Google News

Tất cả các bánh bao đều bị nứt khiến nhân lộ ra ngoài và vẻ thẩm mỹ bên ngoài không đẹp mắt.

Trước đây khi ăn bánh bao cần đến các lò chuyên làm bánh bao. Tuy nhiên, ngày nay, chị em hoàn toàn có thể làm được bánh bao tại nhà bằng các gói bột bánh bao kèm bột nở và các nguyên liệu như thịt, nấm hương, miến, trứng cút. Để có được mẻ bánh bao khoảng 10 cái, chỉ mất 1 tiếng và thời gian hấp tầm 15 phút. Tuy nhiên, để có được mẻ bánh bao thơm ngon, hấp dẫn là điều không dễ dàng.
Mới đây, một cô gái đã chia sẻ hình ảnh làm bánh bao khiến dân mạng không khỏi buồn cười. Theo đó, bánh bao sau khi hấp xong bị bung phần xoắn tròn, trứng cút và phần nhân thịt lộ ra ngoài không hề đẹp mắt. Trong khi đó, phần bánh sau khi nhồi bột cũng không đảm bảo kỹ thuật nên phần xoắn núm bị méo mó khiến cho độ kết dính kém có thể dẫn đến bị bung ra sau khi hấp.
Một số cư dân mạng tỏ ra đồng cảm với cô gái khi đã từng trải qua vấn đề này khi làm bánh bao. Tuy nhiên, vấn đề đáng nói là nguyên nhân khiến bánh bao bị bung là do hấp quá độ
"Hấp không quá lâu, nếu hấp quá lâu mà nhân cho nhiều quá, phần xoắn quá mỏng hoặc không đảm bảo có thể khiến bánh bị vỡ ra, khiến nhân lồi ra ngoài", một người nói.
Cuoi dau ruot co gai lam banh bao thanh sieu tham hoa
 
Một người khác cho hay: "Khi làm xong nên cho phần xoắn núm xuống dưới rồi mới hấp, cho phần mặt tròn lên trên sẽ không bị vỡ".
Trong khi hấp bánh bao nhiều vấn đề có thể xảy ra. Có người nhận thấy bánh bao bị xẹp sau khi hấp. Nguyên nhân có thể do chọn bột không đảm bảo, hoặc cách ủ bột không đúng. Thời gian hấp cũng quan trọng, cho bánh bao hấp trong 15 phút, khi bánh nở ra thì giảm bớt nhiệt độ hoặc lửa để như vậy cho bánh chín trong 20 phút là được.
Nhiều người gặp phải vấn đề vỏ bánh bao bị cứng đơ sau khi hấp. Nguyên nhân có thể là do thời gian ủ bột quá nhanh, không đủ thời gian cho bột nở. Ủ bột ở nơi có nhiệt độ cao, bịt nilon bảo quản thực phẩm hoặc phủ khăn lên phía trên.
Theo AM/Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)