'Cuộc yêu' lý tưởng nên kéo dài trong bao lâu?

Google News

Nam giới luôn bị ám ảnh trong việc kéo dài "cuộc yêu", vì không muốn làm đối phương thất vọng. Vậy "chuyện ấy" nên diễn ra trong bao lâu là hợp lý?

Trong một bài viết cho Tạp chí Conversisticist, Tiến sĩ Brendan Zietsch, Đại học Queensland (Úc) đã chia sẻ nghiên cứu của bản thân về thời gian quan hệ tình dục của các cặp đôi. Ông viết: “Tình dục không chỉ đơn thuần là sự thâm nhập mà còn bao gồm màn dạo đầu và thời gian ngay sau khi “yêu”.
Tuy nhiên, các phần còn lại không phải lúc nào cũng dễ dàng để xác định. Do vậy, để giữ mọi thứ được đơn giản và cụ thể hơn, nghiên cứu này sẽ chỉ tập trung vào thời điểm “cậu nhỏ” tiến vào âm đạo cho đến khi xuất tinh.”
'Cuoc yeu' ly tuong nen keo dai trong bao lau?
Ảnh minh họa: Internet 
Do vậy, Zietsch đã đo thời gian chính thức từ khi thâm nhập đến lúc xuất tinh bằng cách quan sát dữ liệu từ 500 cặp vợ chồng trên khắp thế giới bằng đồng hồ bấm giờ. Nghiên cứu này đã được thực hiện trong 4 tuần. Những cặp đôi tham gia nghiên cứu sẽ nhấn "bắt đầu" đồng hồ tại thời điểm dương vật thâm nhập và "dừng lại" khi xuất tinh.
Tiến sĩ Zietsch cho rằng, đồng hồ bấm giờ là lựa chọn khả thi vì mọi người sẽ cảm thấy ngại ngùng khi chia sẻ về thời gian “hành sự” của mình, nhất là nam giới. Tuy nhiên đây cũng là một biện pháp khó khăn vì mọi người thường dễ bỏ quên đồng hồ khi đang tận hưởng những khoái cảm tình dục.
'Cuoc yeu' ly tuong nen keo dai trong bao lau?-Hinh-2
Thời gian quan hệ trung bình của các cặp đôi là 5,4 phút. Ảnh minh họa: Internet 
Nghiên cứu đã cho thấy khoảng thời gian quan hệ của các cặp vợ chồng thấp nhất là 33 giây và cao nhất lên đến 44 phút, thời gian trung bình là 5,4 phút.
Điều thú vị là việc sử dụng bao cao su (BCS) hay cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đến thời gian “hành sự”. Một số nam giới tin rằng BCS sẽ cản trở khoái cảm khi ân ái của họ, làm cho khả năng kiểm soát sự cương cứng bị mất đi.
Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015 với nam giới trong độ tuổi 18 – 24 cho rằng BCS sẽ là “rào cản” của sự cương cứng, kết quả họ vẫn có nhiều khả năng bị rối loạn cương dương cho dù có sử dụng BCS khi quan hệ hay không.
'Cuoc yeu' ly tuong nen keo dai trong bao lau?-Hinh-3
 Bao cao su sẽ không làm giảm khoái cảm khi "yêu". Ảnh minh họa: Internet
Các chuyên gia trị liệu tình dục Mỹ và Canada đã tiến hành một nghiên cứu chung và đưa ra kết luận, “chuyện ấy” (chỉ tính khoảng thời gian thâm nhập) là quá ngắn nếu chỉ kéo dài từ 1 – 3 phút, thời gian hợp lý là 3 – 7 phút. Những đối tượng có thời gian “yêu” trên 10 phút rất có khả năng cao gặp phải các vấn đề bất thường trong chức năng sinh lý hoặc tâm lý.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng, thời gian của mỗi “cuộc yêu” còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Và khi nói đến tình dục, không có khung chuẩn thời gian nào để khiến bạn phải ngừng cuộc vui.
Theo Yên Lam/ Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)