Cục trưởng Cục Y tế dự phòng: Sẽ sớm dập tắt dịch bạch hầu

Google News

"Chúng tôi sẽ cố gắng thu gọn vùng dịch, khống chế khả năng dịch bạch hầu bùng phát và lan rộng ra các tỉnh" - Ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng cho biết.

Từ ngày 22/6, tại tỉnh Bình Phước đã ghi nhận ổ dịch bạch hầu tại huyện Đồng Phú khiến 3 người tử vong và hàng chục người đang có triệu chứng của bệnh. Trong những ngày vừa qua, Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế đã yêu cầu tỉnh Bình Phước khẩn trương triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu.
Ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết đã đề nghị thống kê tất cả các trường hợp nghi nhiễm bệnh, có các biểu hiện của bệnh như sốt, đau họng, viêm họng, đồng thời khám kỹ, lấy mẫu để xác định bệnh, sau đó sàng lọc, phân loại cách ly điều trị.
Bộ Y tế đã yêu cầu tỉnh Bình Phước khẩn trương triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu. Ảnh minh họa.
Trong ngày 18/7, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế đã tới làm việc tại tỉnh Bình Phước để rà soát tình hình bệnh bạch hầu ở 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú. Ông Trần Đắc Phu cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức tiêm 10.000 liều vaccine và hỗ trợ các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người dân nơi đây. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thu gọn được vùng dịch, khả năng cao là dịch bạch hầu sẽ không bùng phát và lây lan ra các tỉnh thành lân cận. Chúng tôi vẫn đang vận động tất cả những người có dấu hiệu của bệnh như đau họng, ho... nên đến cơ sở y tế ngay lập tức để kiểm tra, xác định bệnh, tránh trường hợp bỏ sót dẫn đến việc lây lan trong cộng đồng". Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cũng cho biết dịch bệnh sẽ sớm được khống chế, dập tắt và giảm thiểu khả năng lây lan.
Tại địa điểm phát hiện ổ dịch, người dân sống tại nơi đây chủ yếu là người dân tộc thiểu số, chưa thật sự hiểu rõ về sự nguy hiểm của bệnh và trang bị đầy đủ kĩ năng phòng bệnh, dẫn đến những trường hợp tử vong đáng tiếc và bệnh có chiều hướng lây lan. Trong những ngày qua, ngành y tế Bình Phước đã tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức, làm bảng hướng dẫn phòng ngừa bệnh đặt tại các khu vực công cộng để người dân dễ nhận biết, thông báo đến tận từng nhà về dịch bệnh bạch hầu để mọi người dân đề phòng, dập tắt dịch bệnh.
Mời các bạn xem video clip: Xuất hiện dịch bệnh bạch hầu ở Gia Lai. (Nguồn: VTC14):

Theo VTV

Bình luận(0)