Cục ATTP cảnh báo cốm Cansua 3+ giả và cách phân biệt

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng vừa phát hiện lô thực phẩm chức năng Cốm Cansua 3+ giả trên thị trường. Các bà mẹ khi mua sản phẩm này cho con em nên lựa chọn kĩ, tránh mua phải hàng giả.

Theo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, sau khi tiến hành kiểm tra, Sở đã phát hiện một lô thực phẩm chức năng Cốm Cansua 3+ giả lưu hành trên thị trường. Lô ốm Cansua 3+ giả này có số lô 012015, NSX: 21032015 – HSD: 20032017 nhưng là hàng giả mạo sản phẩm thực phẩm chức năng Cốm Cansua 3+ của Công ty TNHH Dược phẩm Mê Linh.
Theo đó, sản phẩm Cốm Cansua 3+ hàng giả có nhiều thông tin giống hàng thật, nhưng có những dấu hiệu hoàn toàn khác mà các bà mẹ có thể nhận biết.
 
 Dấu hiệu nhận biết hàng thật, giả.
Cốm Cansua 3+ giả bên ngoài vỏ hộp không có tem bảo đảm MP dán trên nắp hộp. Về phần số ghi trên số lô, NXS, HSD ở hàng giả có số 2, 3 và số 7 khác với cách ghi trên hàng thật.
Theo Cục an toàn thực phẩm, bên trong hộp Cốm Cansua 3+ giả không có tờ hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Trong 1 hộp sản phẩm thường có 2 túi riêng biệt, mỗi túi chứa 7 gói cốm. Với cốm hàng thật thì trên mỗi túi đều ghi rõ số lô, ngày sản xuất, hướng dẫn sử dụng và có gói hút ẩm nhưng hàng giả hoàn toàn không có.
Cansua 3+ giả có thành phần Vitamin BB, trong khi hàng thật không có. Ngược lại, hàng thật có thành phần Vitamin B6 nhưng hàng giả không có.
Ngoài ra, trên logo nhà sản xuất in trên vỏ hộp hàng giả có chữ "Đồng hành cùng chất lượng cuộc sống", trong khi hàng thật không có. Trên góc bên phải phía dưới của hộp hàng thật có chữ L còn hàng giả không có.
Cục ATTP cảnh báo các bà mẹ khi mua sản phẩm này cho con em nên lựa chọn kĩ, tránh mua phải hàng giả. Ngay khi phát hiện sản phẩm này có hàng giả, Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm.
Thu Nguyên

Bình luận(0)