Cuba và Slovakia xác nhận ca nhiễm Zika đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan y tế Cuba và Slovakia hôm qua xác nhận ca nhiễm virus Zika ăn não người đầu tiên tại hai nước này. 

Bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Zika ăn não người ở Cuba là một bác sĩ 28 tuổi người Venezuela có chồng và em chồng lây nhiễm Zika trước đó tại Venezuela. Bệnh nhân trên đến Cuba vào ngày 21/2, và có triệu chứng sốt vài ngày sau đó. Sau khi xét nghiệm, người này có kết quả dương tính với virus Zika.
Cuba va Slovakia xac nhan ca nhiem Zika dau tien
 Ảnh minh họa
Một phụ nữ người Slovakia cũng được xác định dương tính với virus Zika ăn não người sau khi trở về từ Nam Mỹ. Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika tại Slovakia. Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân hiện có sức khỏe tốt và không cần phải lưu trú tại bệnh viện để điều trị thêm.
Trong tuần qua, Cộng hòa Séc cũng xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika ăn não người, một người đàn ông trở về từ bán đảo Martinique (Pháp) và một người trở về từ Cộng hòa Dominica.
Thời gian gần đây, liên tiếp ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika ăn não người mới ở các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hầu hết trong số họ đều trở về từ các vùng dịch tại Nam Phi và Mỹ Latinh. Các chuyên gia y tế dự đoán, dịch virus Zika ăn não người sẽ còn tiếp tục lan rộng.
Mời độc giả xem video: Virus Zika làm teo đầu trẻ em rất dễ tấn công Việt Nam:
Chi Anh (Theo Reuters)

Bình luận(0)