Cửa Lò: Hơn 50 học sinh ngộ độc vì ăn quả ngô đồng

Google News

Rủ nhau ăn quả ngô đồng trong giờ ra chơi, hơn 50 học sinh trường Tiểu học Nghi Hoà, phường Nghi Hoà, TX Cửa Lò bị ngộ độc.

Cua Lo: Hon 50 hoc sinh ngo doc vi an qua ngo dong
 Hàng chục học sinh bị ngộ độc được đưa đến trạm Y tế phường Nghi Hoà ngay khi nhà trường phát hiện có biểu hiện lạ. Ảnh: Thanh Sơn
Vào khoảng 16h ngày 20/4, một giáo viên trường Tiểu học Nghi Hoà, TX Cửa Lò phát hiện hàng chục học sinh trường mình có biểu hiện đau bụng, nôn mửa sau giờ ra chơi. Nguyên nhân ban đầu vụ ngộ độc được xác định là do các em rủ nhau ăn quả ngô đồng vì truyền tai nhau "Ăn quả này để thông minh hơn". 
Số lượng học sinh bị ngộ độc quả ngô đồng lên đến hơn 50 em, chủ yếu là học sinh khối lớp 2. Các em được đưa đến trạm y tế phường truyền dịch và theo dõi. 20 em bị nặng sau đó được chuyển đến Trung tâm Y tế Cửa Lò.
Ông Trần Quốc Tuấn, Bí thư Đảng uỷ phường, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Nghi Hoà có mặt tại trạm y tế xác nhận vụ việc. Ông cũng cho biết chính quyền cùng nhà trường và bệnh viện sẽ theo dõi sát sao vụ việc.
Cua Lo: Hon 50 hoc sinh ngo doc vi an qua ngo dong-Hinh-2
Nguyên nhân vụ ngộ độc tập thể được xác định là quả cây ngô đồng. Ảnh: Thanh Sơn 
Phụ huynh các học sinh bị ngộ độc đã yêu cầu chuyển toàn bộ các em còn lại đến Trung tâm Y tế Cửa Lò để tiếp tục theo dõi.
Theo Thanh Sơn/Báo Nghệ An

>> xem thêm

Bình luận(0)