Cứ sống trong ảo mộng bạn sẽ mãi ế thôi cô gái ạ

Google News

Bạn muốn người yêu đẹp trai, tài giỏi, chiều chuộng như các soái ca trong truyện ngôn tình. Nhưng cô gái ạ! Soái ca ngôn tình chỉ xuất hiện trong tiểu thuyết mà thôi.

Bạn nói với tôi người yêu bạn phải đẹp trai như Giang Thần, giàu có như Đạo Minh Tự, chiều chuộng bạn như Hà Dĩ Thâm. Bạn lúc nào cũng mơ mộng một ngày nào đó “hoàng tử bạch mã” đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn sẽ xuất hiện. Nhưng bạn à! Đã bao giờ bạn thử nghĩ, trên đời này nếu có chàng trai như vậy tồn tại thì họ sẽ yêu bạn hay không hay họ sẽ tới với những cô gái xinh đẹp, giỏi giang, môn đăng hộ đối với họ.
Ảnh sưu tầm internet 
Những chàng trai như bạn mong muốn chỉ xuất hiện trong những tiểu thuyết ngôn tình tràn ngập sắc hồng rực rỡ. Nhưng thế giới này đâu chỉ có một màu hồng đâu. Nó còn cả những sắc xám u ám, những sắc xanh ảm đạm, buồn bã. Tình yêu trong đời thực hoàn toàn không trong sáng, đẹp đẽ và đáng ngưỡng mộ như trong những “cuốn ngôn tình gối đầu giường” của bạn. Tình yêu trong thế giới này vô cùng kỳ lạ. Có những khi nó là một màu hồng ngọt ngào với mùi hương quyến rũ, khiến bạn say mê và không cách nào thoát ra được. Nhưng đến khi bạn lún sâu vào rồi nó lại trở thành sắc xanh ảm đạm với những khoảng lặng, sự xa cách và nỗi cô đơn bao trùm. Thậm chí có những khi tình yêu trở thành “địa ngục bóng đêm” với hàng ngàn gai nhọn, đâm xuyên da thịt khiến bạn đau đớn.
Bạn à! Nếu tình yêu trong ngôn tình nhẹ nhàng bao nhiêu thì tình yêu ngoài đời thực lại dữ dội bấy nhiêu. Những soái ca ngôn tình bạn vẫn thường mơ ước có thực sự được như vậy ở ngoài đời. Hay họ lại là những chàng trai cao ráo, đẹp trai nhưng kiêu chảnh. Hay dù họ và bạn có thân thiết với nhau nhưng cuối cùng bạn sẽ trở thành nữ chính của cuộc đời họ hay lại là diễn viên quần chúng để rồi đến một lúc nào đó họ chẳng còn nhớ bạn là ai.
Cô gái à! Bạn hãy “tỉnh mộng” và thoát khỏi những suy nghĩ viển vông đó đi. Bởi bạn đã bỏ lỡ rất nhiều những soái ca thực sự. Người thì bạn chê không cao như Giang Thần, người thì không được đẹp trai như Đạo Minh Tự, người thì không giàu có như Hà Dĩ Thâm. Cô gái à! Đừng bao giờ mang nhân vật tưởng tượng ra so sánh với người thật. Những anh chàng đó là soái ca ngôn tình và họ chỉ sống trong thế giới ảo mộng của những cuốn “tiểu thuyết phấn hồng”. Còn bạn thì là con người bằng xương bằng thịt, sống trong thế giới thực tại.
Bạn luôn kêu bạn ế. Bạn luôn muốn có người yêu. Nhưng bạn lại không chịu nhận nhận và thay đổi chính mình. Bạn hãy sống thực tế hơn. Soái ca đời thực không hẳn cần đáp ứng đủ các yêu cầu: cao - phú - soái, chỉ cần họ tốt, họ yêu bạn thực sự thế là đủ rồi. Bạn à! Bạn không phải là nữ chính ngôn tình, vì vậy đừng bao giờ lấy các soái ca ngôn tình làm hình mẫu chọn người yêu của mình. Hãy thực tế và thoát khỏi những trang tiểu thuyết đầy màu hồng đó đi. Bởi đến lúc bạn nhìn ra sự thực thì cũng là khi tuổi xuân của bạn đã chẳng còn.
Theo Gen/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)