Cụ ông U80 đột tử khi tắm suối nước khoáng nóng

Google News

Một cụ ông 72 tuổi ở Đài Loan, đã hôn mê sau khi ngâm mình trong bể tắm khoáng nóng tại resort, rồi tử vong ngay trên đường tới bệnh viện.

Theo thông tin của nhân viên khu resort cung cấp, khi được phát hiện, ông Vương ngụ Đài Trung, Đài Loan đã nằm dưới bể không biết bao lâu. Nhiệt độ của nước trong bể tắm tại thời điểm đó là 42,1 độ.
Cu ong U80 dot tu khi tam suoi nuoc khoang nong
Tắm suối nước nóng tại resort Đài Trung, Đài Loan. Ảnh: TVBS. 
Sau đó, nhân viên này lập tức gọi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đưa ra khỏi bể nước khoáng, ông đã rơi vào trạng thái hôn mê, gọi hỏi không đáp ứng.
Dù được các nhân viên y tế hết lòng cứu trị, nhưng bệnh nhân vẫn không qua khỏi. Được biết, ông Vương có tiền sử bệnh tiểu đường, không có bệnh về tim hay huyết áp. Hiện nguyên nhân tử vong vẫn chưa được xác định rõ.
Gần đây thời tiết chuyển lạnh nên rất nhiều du khách đến resort để tắm khoáng nóng, đặc biệt là những người cao tuổi. Sau khi sự việc xảy ra, các bác sĩ đã khuyến cáo về việc tắm khoáng nóng trong ngày lạnh. Tuy mang đến cảm giác dễ chịu, thông kinh mạch nhưng mọi người cần chú ý nhiều điều kiện. Đặc biệt, người già có tiền sử huyết áp, tim mạch không nên tắm.
Các suối nước khoáng nóng tự nhiên thường có nhiệt độ trên 40 độ C. Vì vậy, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột giữa môi trường ngoài và bể tắm dễ gây co mạch và các biến chứng tim mạch, huyết áp. Những người có bệnh mỡ máu cao cũng cần chú ý khi tắm nước nóng vì dễ gây tai biến mạch máu não.
Không chỉ là tắm, ngay như việc đơn giản là ngâm chân bằng nước nóng vào mùa đông cũng cần phải hết sức chú ý. Năm ngoái, một phụ nữ 46 tuổi người Trung Quốc cũng đã đột tử chỉ sau 5 phút ngâm chân bằng nước nóng. 
Theo người nhà cho biết, mỗi khi đi làm về muộn, chị thường ngâm chân trong nước nóng để khí huyết lưu thông, làm ấm cơ thể, giúp giấc ngủ sâu hơn. Trước giờ vẫn không sao, không ngờ lần này lại ra cơ sự.
Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân tử vong do phình và vỡ mạch máu não. Đây là chứng mạch máu phình to trong não trông giống như một khối u nhỏ. Thông thường, túi phình mạch thường vỡ ở vị trí động mạch não giữa hoặc màng não, làm cho mạch não bị rò rỉ hoặc vỡ gây xuất huyết não, dẫn đến đột quỵ, thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời.
"Khi thời tiết và cơ thể đang lạnh, bệnh nhân đột nhiên nhúng chân vào nước nóng khiến cơ thể rơi vào tình trạng sốc nhiệt, máu lưu thông nhanh hơn, các mạch máu chịu áp lực lớn trong thời gian ngắn, dẫn đến phình và vỡ gây tử vong", các bác sĩ cho biết.
"Không nên đột ngột ngâm chân trong nước nóng, đặc biệt trong mùa đông, nên cẩn thận với những hành động gây thay đổi nhiệt độ bất ngờ như tắm nước nóng, gội đầu, xông hơi...", bác sĩ khuyến cáo.
Theo Minh Khôi/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)