Cụ bà sống thọ 111 tuổi nhờ cười nhiều

Google News

(Kiến Thức) - Bí quyết sống lâu của phụ nữ 111 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ là chế độ ăn uống lành mạnh và cười nhiều mỗi ngày.

Cụ bà Fayikiye Soker (người Thổ Nhĩ Kỳ) năm nay 111 tuổi, chưa từng phải đi gặp bác sĩ và có tới 120 đứa cháu. Bà cho biết, chế độ ăn uống điều độ chính và cười nhiều là bí quyết sống lâu của mình.
Cu ba song tho 111 tuoi nho cuoi nhieu
Fayikiye Soker hiện 111 tuổi, có 120 đứa cháu và vô số chắt. 
Cụ bà Fayikiye Soker sống tại một ngôi làng nhỏ gần thị trấn Samandag, phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ. Bà là một trong những người lớn tuổi nhất tại đất nước này. Sống đến 111 tuổi, bà cũng chưa từng phải đi gặp bác sĩ do một vấn đề sức khỏe nào đó.
“Chúa đã ban cho tôi một cuộc sống lâu dài. Tôi hy vọng tất cả mọi người cũng được sống lâu như vậy. Tôi nghĩ rằng, cười lớn và cười nhiều là một những điều khiến tôi sống lâu”, bà chia sẻ. Bà có 120 đứa cháu và thường xuyên kể cho chúng về những kỷ niệm thời thơ ấu của mình.
Bà Fayikiye Soker có 8 người con, 120 đứa cháu và vô số chắt, thậm chí một số người chắt của bà cũng đã có con. Sau khi ông xã qua đời vào năm 1984, bà chuyển về sống cùng con dâu Fride Soker. Bà được con dâu quý trọng và yêu thương như mẹ đẻ.
Mời độc giả xem video "Bí quyết trường thọ của cụ bà 122 tuổi" (Nguồn: VTC)
Chi Anh (Theo Mirror)

Bình luận(0)