Cụ bà 67 tuổi ở Trung Quốc nhận “món quà trời cho”

Google News

Một bác sĩ về hưu 67 tuổi ở Trung Quốc mới sinh một bé trai và là người già nhất ở quốc gia này từng sinh con.

Theo CNN, người phụ nữ họ Tian sinh một bé gái hồi tuần trước. Bà từng là bác sĩ trước khi nghỉ hưu, sống ở phía đông bắc tỉnh Sơn Đông.
Phát ngôn viên bệnh viện nói với CNN rằng bà Tian sinh con một cách bình thường với phương pháp hỗ trợ sinh sản truyền thống. Em bé được sinh mổ.
Cu ba 67 tuoi o Trung Quoc nhan “mon qua troi cho”
Cụ bà 67 tuổi mới sinh con thành công theo cách bình thường. 
“Chúng tôi rất may mắn khi người mẹ đã ở tuổi rất cao”, Liu Wencheng¸ người tham gia ca sinh nói. Em bé chào đời nặng khoảng 2,56kg.
Liu nói trong “quá trình sinh mổ, chúng tôi thấy rằng buồng trứng của Tian giống như của một phụ nữ 40 tuổi. Nó không hề thoái hóa như người ở tuổi 60”. Đó là lý do bà ấy sinh con một cách bình thường.
Đến ngày 28.10, cả hai mẹ con đều trong tình trạng sức khỏe tốt, theo CNN.
Trả lời trên tờ Qilu Evening News, người chồng 68 tuổi, họ Huang, nói cả hai quyết định đặt tên em bé là Tianci, có nghĩa là “món quà từ trên trời”.
Trước đó, hai người đã có với nhau một con trai và một con gái, cùng nhiều cháu. Người cháu lớn nhất năm nay đã 18 tuổi.
Hai con không đồng tình với việc cha mẹ dù ở tuổi ngoài 60 vẫn sinh con. “Con gái nói nếu tôi sinh đứa bé, nó sẽ cắt mọi quan hệ với chúng tôi”, Tian nói trên CCTV.
Nhiều phụ nữ có tuổi ở Trung Quốc muốn đẻ thêm con vì chính sách nới lỏng của chính quyền được áp dụng từ năm 2016. Tian hiện là người phụ nữ già nhất từng sinh em bé ở Trung Quốc. Kỷ lục trước đó được ghi nhận vào năm 2016 bởi một phụ nữ 64 tuổi.
Hồi tháng 9, một cụ bà 73 tuổi ở Ấn Độ vẫn đẻ sinh đôi. Đây được coi là người già nhất từng sinh con trên thế giới.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)