Cụ bà 109 tuổi chia sẻ bí quyết sống lâu: Tránh xa đàn ông

Google News

Cụ bà Jessie Gallan 109 tuổi chia sẻ với giới truyền thông rằng: “Bí quyết sống thọ của tôi là tránh thật xa cánh đàn ông”.

Nguồn tin từ báo Dailymail cho hay, cụ bà Jessie Gallan được nhiều người biết đến không phải chỉ bởi tuổi thọ của mình, mà còn ở sự ngỡ ngàng khi bà cho biết 109 năm qua bà chưa từng trải qua cuộc hôn nhân nào.
Báo chí cho biết thêm, hiện cụ có một cuộc sống vui vẻ ở một căn nhà có hai phòng ngủ. Thời thơ ấu, bà phải ngủ trên tấm đệm rơm chật chội cùng với năm chị em gái khác và một người em trai.
 
Khi được giới truyền thông phỏng vấn cụ bà Gallan nói rằng: “Bí quyết sống thọ của tôi là tránh thật xa cánh đàn ông. Họ chỉ toàn mang lại những rắc rối không đáng có. Tôi thường xuyên tập thể dục, ăn một bát cháo yến mạch vào mỗi sáng, và đặc biệt không bao giờ kết hôn. Tôi tự lập từ bé, chưa từng phụ thuộc vào ai. Cho đến bây giờ, cuộc sống của tôi vẫn ổn”.
Cụ bà luôn nhấn mạnh muốn có sức khỏe và sống lâu hãy chăm chỉ tập thể dục, ăn một bát cháo nóng vào buổi sáng và đặc biệt không nhận lời làm đám cưới với bất cứ người đàn ông nào. Bà Gallan cho rằng đàn ông thật lắm rắc rối và phiền toái.
Sinh ra ở vùng quê Kintore, Scotland trong gia đình có 5 chị gái và 1 em trai. Cụ chia sẻ cuộc sống gia đình rất khó khăn vì thế bản thân cụ bà đã sớm phải chăm chỉ làm việc từ khi 13 tuổi và chưa từng có một kỳ nghỉ nào thật sự nào giành cho bản thân.
Gallan là người nhiều tuổi nhất ở Scotland nhưng không phải là người già nhất thế giới. Kỷ lục này thuộc về cụ bà Misao Okawa đến từ Nhật Bản. Bà vừa mừng sinh nhật thứ 116 của mình hồi tháng 3 vừa qua. Cụ bà có cùng quan điểm với Gallan về việc tránh xa đàn ông nếu muốn sống lâu.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)