Covid-19: Bệnh nhân thứ 17 cùng 8 ca khác sức khoẻ tiến triển tốt

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế theo thông tin đến 12h ngày 22/3, có thêm 9 bệnh nhân Covid-19 có tiến triển tốt về sức khỏe. Trong đó bệnh nhân thứ 17, 24 và 27 đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã xét nghiệm 2 lần âm tính.

Tính đến 12h00 ngày 22/3/2020, đã có thêm 9 bệnh nhân Covid-19 có tiến triển tốt về sức khỏe sau khi được điều trị tại các bệnh viện trên cả nước. Cụ thể như sau:
- 3 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính, là bệnh nhân thứ 17, 24, và 27.
- 6 bệnh nhân khác có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính, bao gồm:
2 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương: BN25, BN59, BN72;
2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng;
1 bệnh nhân người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.
Bệnh nhân 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.
Trước đó, ngày 20/3, bệnh nhân số 18 đã được chuyển từ giai đoạn điều trị tại BVĐK Ninh Bình sang giai đoạn theo dõi sức khỏe tại BVĐK Thái Bình sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính.
Tổng hợp về tình hình chung của các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị ở các cơ sở y tế, cho biết đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, XQ phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQ) và viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.
Trong các cơ sở y tế đang tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hiện cách ly, điều trị 36 trường hợp (có 22 bệnh nhân người Việt, 14 bệnh nhân người nước ngoài).
Covid-19: Benh nhan thu 17 cung 8 ca khac suc khoe tien trien tot
  Ảnh minh họa.   
Về 2 trường hợp nặng đang điều trị tại đây, một trong 2 trường hợp này do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng - Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO.
Đối với 2 trường hợp bệnh nhân nặng này, Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... Bộ Y tế cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh nặng. 

Video "Việt Nam có ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47". Nguồn: VTC Now.

Như vậy, tới thời điểm này, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam là 94 trường hợp, trong đó 17 người đã được điều trị khỏi.
Bộ Y tế hướng dẫn việc cách ly y tế tại nhà
Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cách ly y tế, bao gồm: cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được áp dụng đối với những người đã tiếp xúc với người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (đối tượng F2), những người tiếp xúc gián tiếp (đối tượng F3, F4). Thời gian cách ly được quy định là 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.
Người được cách ly cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân sau đây:
- Thường xuyên đeo khẩu trang; thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày.
- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa ít nhất 60% cồn.
- Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân như bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt... Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú.
- Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ. Việc người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện tốt các quy định cách ly, vệ sinh phòng dịch là góp phần chiến thắng giặc dịch Covid-19.

Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)