Công ty Phúc Lang trục lợi bao nhiêu tiền từ kem trắng da mặt X2?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây một lô sản phẩm Kem trắng da mặt X2 của Công ty Phúc Lang “dính án” thu hồi do không đáp ứng quy định về chỉ tiêu độ đồng đều khối lượng. Với cách làm ăn này, Công ty Phúc Lang trục lợi được bao nhiêu tiền? 

Ngày 30/11, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định đình chỉ lưu hành lô mỹ phẩm Kem trắng da mặt X2 (Số lô: 06PL0318; Ngày sản xuất: 01/06/18; Hạn dùng: 01/6/21; số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm: 001370/14/CBMP-HCM) do Công ty TNHH sản xuất thương mại Phúc Lang (TP.HCM) sản xuất và chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Lý do vì mẫu thử kiểm tra sản phẩm không đáp ứng quy định về chỉ tiêu độ đồng đều khối lượng.
Cong ty Phuc Lang truc loi bao nhieu tien tu kem trang da mat X2?
Lô sản phẩm Kem trắng da mặt X2 của Công ty Phúc Lang bị thu hồi vì không đáp ứng quy định về chỉ tiêu độ đồng đều khối lượng  
Cục Quản lý Dược đã yêu cầu công ty Phúc Lang phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng lô sản phẩm trên và tiến hành thu hồi toàn bộ lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định về độ đồng đều khối lượng.
Trước thông tin này, không ít người tiêu dùng đã từng mua và sử dụng sản phẩm Kem trắng da mặt X2 Công ty Phúc Lang đặt nghi vấn liệu có hay không việc Công ty Phúc Lang “gian lận” lừa người tiêu dùng. Và với cách làm ăn “gian lận” này Công ty Phúc Lang đã trục lợi được bao nhiêu tiền từ Kem trắng da mặt X2 và nhiều sản phẩm khác của công ty?
Trao đổi với phóng viên Kiến thức, chị Nguyễn Thu Hương (TP. HCM) cho biết chị sử dụng Kem trắng da mặt X2 của Phúc Lang được quảng cáo là chiết xuất từ quả đào có chứa nhiều axit amin và có chất dinh dưỡng tự nhiên như inositol, vItamin C; giúp làm đẹp da, trắng da, chống lão hóa, se khít lỗ chân lông, loại bỏ mụn ở những vùng da đen sạm , khô da, đốm nâu,... “Loại kem trắng da mặt X2 tôi dùng là loại hũ nhỏ 13g, có giá 50.000đ. Như vậy, nếu hũ sản phẩm không đủ 13g, thì mỗi gram thiếu đi là Phúc Lang “đánh cắp” của tôi 3.840đ. Giả dụ hũ kem chỉ có 10g thì giá tiền thực tế chỉ là 38.400đ chứ không phải 50.000đ. Như vậy là tôi bị mất oan gần 12.000đ cho một hũ kem”, chị Hương bức xúc chia sẻ.
Tương tự, chị Nguyễn Phạm Ngọc Anh (Vũng Tàu) cho biết chị khá tin tưởng khi sử dụng sản phẩm Kem trắng da mặt X2 Công ty Phúc Lang. Và vì ở xa nên chị thường đặt hàng mỗi lần 10 hũ kem, vừa để dùng vừa chia sẻ trong chị em bạn bè. “Tôi thực sự bất ngờ vì thông tin này. Mỗi hũ kem chỉ 13g, đơn vị khối lượng rất nhỏ nên chả ai mua về lại đem cân đo. Việc họ làm thiếu mỗi hũ 1 vài gram thực sự sẽ chẳng người dùng nào phát hiện ra. Chủ yếu khi đã mua dùng là tin tưởng ở nhà sản xuất. Không ngờ lại có chuyện làm ăn gian lận này”. Chị Ngọc Anh ước tính mỗi hũ kem nếu chỉ thiếu 1g thì cho mỗi lần mua hàng là 10 hũ kem chị đã bị “móc túi” 38.400đ. Nếu 1 hũ kem bị thiếu 2g thì 10 hũ kem của chị bị mất 20g sản phẩm với trị giá tiền là 76.800đ. Còn nếu thiếu đến 3g thì mỗi lần mua hàng chị bị mất 115.200đ.
Tuy số tiền mua 1 sản phẩm bị “gian lận” là không lớn, nhưng nếu người mua mua nhiều sản phẩm một lần như chị Ngọc Anh thì số tiền bị “móc túi” là không nhỏ. Thậm chí nếu tính cho 1 lô sản phẩm gồm hàng ngàn hũ kem thì số tiền Công ty Phúc Lang trục lợi từ sản phẩm Kem trắng da mặt X2 có thể là con số khổng lồ. Giả sử số kem bị thiếu ở mỗi hũ là 3g, tạm tính cho lô sản phẩm 10.000 hũ là như sau: 3g x 10.000 hũ x 3.840đ = 115.200.000đ.
Như vậy, nếu Công ty Phúc Lang tiêu thụ trót lọt lô sản phẩm 10.000 hũ Kem trắng da mặt X2, loại 13g, giả sử mỗi hũ thiếu 3g thì công ty này đã nhẹ nhàng móc từ túi người tiêu dùng 115 triệu đồng. Người tiêu dùng hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi về sự “gian lận” tương tự cho hàng ngàn lô hàng với rất nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khác của Công ty Phúc Lang.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)