Công thức sử dụng tinh dầu tràm trà giúp tóc mọc nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Tinh dầu tràm trà là thành phần trong nhiều mỹ phẩm được yêu thích đặc biệt là là các loại dầu gội và dầu xả trị gàu, giúp tóc mọc nhanh.

Tại sao tinh dầu tràm trà giúp tóc mọc nhanh?
Được chiết xuất từ lá cây tràm trà, tinh dầu tràm trà chứa nhiều các hợp chất chống vi trùng giúp điều trị nhiều vấn đề về tóc. Sử dụng tinh dầu tràm trà giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh là nhờ các chất kháng khuẩn và khử trùng có trong tinh dầu này.
Gàu là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc và ngăn cản tóc mọc. Các chất kháng vi trùng, kháng khuẩn và các chất khử trùng trong tình dầu tràm trà đảm bảo cho da đầu sạch gàu và hấp thụ dưỡng chất dễ dàng. Da đầu sạch vi khuẩn và được bổ sung các dưỡng chất giúp kích thích nang tóc, thúc đẩy tóc mọc nhanh.
Cong thuc su dung tinh dau tram tra giup toc moc nhanh
 
Một nguyên nhân khác gây rụng tóc có thể là do tuần hoàn máu kém ở trên da đầu. Tinh dầu tràm trà cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu trên da đầu, kích thích nang tóc và thúc đẩy tóc mọc nhanh.
Dưới đây là các cách sử dụng tinh dầu tràm trà giúp tóc mọc nhanh.
1. Tinh dầu tràm trà và dầu dừa
Dầu dừa giàu axit lauric, vitamin B,  vitamin C và protein giúp nuôi dưỡng sâu và thúc đẩy tóc mọc nhanh. Do …, dầu dừa có thể thẩm thấm sâu vào trong nang tóc và kích thích tóc mọc nhanh chóng.
Nguyên liệu
1/4 ly nước cốt dừa, 10 giọt tinh dầu tràm trà, 1 bông cotton.
Cách thực hiện
Trộn tinh dầu tràm trà và nước cốt dừa vào trong chén rồi dùng bông cotton thoa lên da đầu. Mát-xa da đầu khoảng 3-5 phút rồi để yên 10-15 phút nữa. Sau đó, gội kỹ sạch đầu. Lặp lại phương pháp này 1 lần/tuần để đạt được kết quả như mong đợi.
2. Tinh dầu tràm trà và tinh dầu thầu dầu
Đây là công thức lý tưởng cho da đầu khô và bị gàu. Tinh dầu thầu dầu đặc giúp nuôi dưỡng rất tốt, dưỡng ẩm cho da đầu, thúc đẩy tóc mọc nhanh cũng như giúp cải thiện độ óng ả của tóc.
Nguyên liệu
1 thìa tinh dầu thầu dầu, 2 thìa canh dầu dừa, 10 giọt tinh dầu tràm trà.
Cách thực hiện
Trộn tất cả nguyên liệu vào trong chén rồi thoa lên da đầu và tóc. Để trong khoảng nửa tiếng rồi gội đầu như bình thường. Lặp lại phương pháp này 2 lần/tuần để đạt được kết quả như mong đợi.
Cong thuc su dung tinh dau tram tra giup toc moc nhanh-Hinh-2
 
3. Tinh dầu tràm trà và dầu dừa
Dầu dừa giàu vitamin thiết yếu và … cho protein của tóc và thẩm thấu sâu vào nang tóc để khắc phục tình trạng tóc rụng và tăng cường sự phát triển của tóc.
Nguyên liệu
1/3 chén dầu dừa, 4-5 giọt tinh dầu tràm trà.
Cách thực hiện
Đun nóng dầu dừa bằng lửa nhỏ trong vài giây. Cho thêm tinh dầu tràm trà vào trộn đều. thoa hỗn hợp lên da đầu và để trong 30 phút. Gội dầu và xả tóc như bình thường. Áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần để mang lại kết quả như mong đợi.
4. Tinh dầu tràm trà và vitamin E
Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do và stress oxy hóa, giữ cho da đầu khỏe mạnh. Da đầu được chăm sóc tốt hấp thụ các dưỡng chất và kích thích nang tóc để tóc mọc nhanh.
Nguyên liệu
2 viên nang vitamin E, 4-5 giọt tinh dầu tràm trà.
Cách thực hiện
Chọc vỡ viên nang vitamin E và đổ tinh dầu vào trong chén. Cho thêm tinh dầu tràm trà vào trộn kỹ. Thoa hỗn hợp lên da đầu và tóc. Massage 3-5 phút rồi để thêm 3-5 phút. Sử dụng dầu gội để gội sạch hỗn hợp rồi thoa dầu xả. Lặp lại phương pháp này 1-2 lần/tuần để mang lại kết quả như mong đợi.
5. Tinh dầu tràm trà và dấm táo
Dấm táo có chứa các chất chất kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn có hại, giúp tẩy tế bào chết, do đó kích thích nang tóc và thúc đẩy tóc mọc nhanh.
Nguyên liệu
2-3 thìa canh dấm táo, 2 ly nước, 4-5 giọt dấm táo.
Cách thực hiện
Hòa loãng dấm táo vào trong nước rồi cho thêm tinh dầu tràm trà vào rồi để riêng. Gội đầu và xả tóc như bình thường. Cuối cùng, sử dụng dung dịch dấm táo và tinh dầu tràm trà gội da đầu và tóc. Để tóc khô tự nhiên. Lặp lại phương pháp này 1 lần/tuần.
Cong thuc su dung tinh dau tram tra giup toc moc nhanh-Hinh-3
 
6. Tinh dầu tràm trà và nha đam
Nha đam chứa các vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng tóc, có tác dụng dưỡng và chăm sóc da đầu, cải thiện tuần hoàn máu trên da đầu, tăng cường sản xuất collagen, kích thích nang tóc cho tóc nhanh dài. Nha đam được chứng minh là giải pháp hiệu quả khắc phục nhiều vấn đề về tóc trong đó có gàu.
Nguyên liệu
2 thìa canh gel nha đam, 4-5 giọt tinh dầu tràm trà.
Cách thực hiện
Cho tinh dầu tràm trà và gel nha đam vào bát rồi trộn kỹ. Thoa hỗn hợp lên da đầu và mát-xa 3-5 phút. Để hỗn hợp thêm nửa tiếng rồi sau đó rửa sạch kỹ. Lặp lại cách này 2-3 lần/tuần để mang lại kết quả như mong đợi.
7. Tinh dầu tràm trà và tinh dầu jojoba
Tinh dầu jojoba là nguyên liệu tuyệt vời tương tự như dầu tự nhiên tiết ra trên da đầu. Do đó, tinh dầu jojoba giúp ngăn ngừa tiết nhờn quá mức trên da đầu và giữ cho da đầu khỏe mạnh tối ưu.
Nguyên liệu
1 thìa canh tinh dầu jojoba, 3-4 giọt tinh dầu tràm trà.
Cách thực hiện
Trộn các nguyên liệu với nhau rồi thoa lên da đầu và tóc. Để trong 25-30 phút sau đó gội và xả tóc như bình thường. Lặp lại phương pháp này 1 lần/tuần để mang lại kết quả như mong đợi.
8. Tinh dầu tràm trà, quả bơ và sữa chua
Quả bơ giàu biotin, khoáng chất hòa tan nước có khả năng ngăn ngừa rụng tóc. Thêm vào đó, quả bơ cũng giàu kali và ma-giê giúp tăng thêm độ óng ả và mịn màng cho tóc cũng như ngăn ngừa tóc gãy rụng. Sữa chua chứa axit lactic là một chất tẩy tế bào chết dịu nhẹ và giữ cho da đầu sạch khỏe, thúc đẩy tóc mọc nhanh.
Nguyên liệu
1 thìa canh quả bở nghiền mịn, 1 thìa canh sữa chua và 5 giọt tinh dầu tràm trà.
Cách thực hiện
Cho tất cả nguyên liệu vào trộn đều thành hỗn hợp nhão mịn. Làm ướt da đầu và tóc rồi thoa hỗn hợp lên da đầu và thoa đều hỗn hợp lên tóc. Để hỗn hợp trong nửa tiếng rồi gội và xả tóc như bình thường. Lặp lại cách này 1 lần/tháng để cho kết quả như mong đợi.
Cong thuc su dung tinh dau tram tra giup toc moc nhanh-Hinh-4
 
 
Minh Bùi (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)