Công nghệ Nhật Bản giúp xua tan mùi xì hơi

Google News

(Kiến Thức) - Những nhà khoa học thiên tài đến từ Nhật Bản một lần nữa làm cả thế giới ngạc nhiên khi họ có thể xua tan mùi thối khi xì hơi.

Mỗi khi ta xì hơi thường phát ra những mùi cực kì khó chịu. Mặc dù vậy, nỗi lo này sẽ không còn nữa vì những nhà khoa học đến từ Nhật Bản đã phát minh ra một công nghệ mới có thể xua tan mùi thối khi xì hơi.
Nhật Bản luôn được biết tới là một quốc gia với nhiều phát minh rất kì quặc như quần lót khử mùi, bồn cầu tự chùi,... Và giờ đây một công nghệ mới được các nhà khoa học hứa hẹn là có thể giúp xua tan mùi khí chịu khi xì hơi.
Cong nghe Nhat Ban giup xua tan mui xi hoi
 Hình minh họa.
Các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Tokyo vừa mới công bố phát minh mới của mình. Theo đó, một loại hợp chất tạo mùi sẽ được đưa vào cơ thể dưới dạng viên thuốc con nhộng, nhưng con nhộng này được thiết kế để có thể chịu được sự tấn công của Axít trong dạ dày mà vẫn còn nguyên vẹn để đi xuống thành ruột non, nơi những viên thuốc này bắt đầu tan. Khi tan, những hợp chất mang mùi thơm này sẽ bám vào thành ruột non và giúp phát ra mùi thơm khi xì hơi.
Thực chất những công nghệ này không phải là mới, nhưng ý tưởng của các nhà khoc học Nhật Bản rất sáng tạo, họ tận dụng những phát minh từ trước đó để áp dụng vào một việc mà ít ai dám nghĩ tới. 
Hiện chưa rõ đến bao giờ phát minh này mới được áp dụng rộng rãi vào trong thực tế, nhưng trước mắt lại một lần nữa chúng ta phải ngả mũ thán phục cho sự sáng tạo vô bờ bến của những nhà khoa học đến từ đất nước mặt trời mọc này.
Video các nhà khoa học lý giải tại sao xì hơi lại phát ra mùi cực kì khó chịu (nguồn youtube)
Tuấn Anh

Bình luận(0)