Công dụng tuyệt vời ít biết của hạt dưa hấu

Google News

Đọc xong bài này đảm bảo bạn sẽ hối hận vì đã vứt hạ dưa hấu đi - tìm hiểu ngay nhé.

Hạt dưa hấu rất giàu dinh dưỡng, bao gồm các axit béo, protein thiết yếu và rất nhiều khoáng chất như magiê, kali, mangan, sắt, kẽm, phốt pho, đồng, chứa nhiều vitamin B như thiamin, niacin. Hạt dưa hấu cũng chứa lượng calo cao. Với 100 g hạt dưa hấu, bạn đã cung cấp cho cơ thể 600 calo. Hạt dưa hấu đặc biệt hữu ích trong việc điều trị các bệnh về thận và đường tiết niệu. Sử dụng trà từ hạt dưa hấu tươi còn giúp loại bỏ sỏi thận.
Giàu protein
Hạt dưa rất giàu protein, một lon hạt dưa chứa khoảng 30,6g (tương đương 61%) hàm lượng protein cần thiết mỗi ngày. Protein trong hạt dưa còn bao gồm nhiều axit amin, một trong số đó là arginine giúp điều hòa huyết áp, điều trị các bệnh về tim mạch.
Ngoài ra hạt dưa hấu còn chứa các axit amin khác như tryptophan giúp dễ ngủ, glutamic tăng cường hoạt động trí não và lysine giúp cơ thể hấp thu canxi, hỗ trợ hình thành collagen tốt cho xương khớp.
Nhiều vitamin nhóm B
Hạt dưa là một trong những loại hạt chứa nhiều vitamin nhóm B. Vitamin B giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và hỗ trợ các chức năng quan trọng khác của cơ thể.
Vitamin B phổ biến nhất trong hạt dưa là vitamin B3, còn được gọi là niacin. Trong một lon hạt dưa có chứa 3,8mg niacin (tức 19% hàm lượng cần thiết trong ngày). Niacin có chức năng duy trì hoạt động của hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và sức khỏe của da.
Ngoài ra, hạt dưa còn có các loại vitamin B quan trọng khác như folate, thiamin, riboflavin, vitamin B6...
Dồi dào khoáng chất
Magiê là nguyên tố phổ biến nhất có trong hạt dưa, giúp điều hòa huyết áp và quá trình trao đổi carbonhydrate. Trong một lon hạt dưa, magiê chiếm khoảng 556mg (cung cấp 139% giá trị dinh dưỡng cần thiết trong ngày).
Ngoài ra, hạt dưa còn chứa các nguyên tố quan trọng khác như phospho, sắt, kali, natri, đồng, mangan và kẽm.
Cong dung tuyet voi it biet cua hat dua hau
 
Giàu chất béo có lợi
Một trong những dưỡng chất bất ngờ nhất từ hạt dưa đó là chất béo có lợi. Một lon hạt dưa khô có tới 51g chất béo, mà 11g trong này là chất béo hòa tan. Ngoài ra, còn có chất béo không bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa liên kết và omega-6.
Cải thiện đời sống tình dục
Với hàm lượng lycopene và vitamin cao, hạt dưa hấu rất tốt cho đời sống tình dục. Chúng làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới, duy trì hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường sự bền bỉ trong suốt “cuộc yêu”.
Theo An Nhiên (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)