Công dụng trị bệnh, giảm cân hiệu quả của mật ong và bột quế

Google News

Hỗn dịch mật ong - bột quế là một phương thuốc có tác dụng tuyệt vời trong trị mụn, viêm khớp, giảm cân, giảm nguy cơ bệnh tim...

4 cách trị nám bằng mật ong
Mật ong và bột quế là một trong những thực phẩm thường thấy trong nhiều gia đình, sự kết hợp hoàn hảo của hai loại thực phẩm này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và điều này đã được chứng minh.
Với các triệu chứng như đầy bụng khó tiêu, cảm lạnh, ho, suy giảm miễn dịch cơ thể và nhiễm trùng bàng quang, dùng hỗn dịch mật ong -bột quế có thể điều trị hiệu quả các triệu chứng trên mà không để lại tác dụng phụ.
Cong dung tri benh, giam can hieu qua cua mat ong va bot que
 Hỗn dịch mật ong - bột quế là một phương thuốc có tác dụng tuyệt vời trong trị mụn, viêm khớp, giảm cân, giảm nguy cơ bệnh tim... Ảnh minh họa: Healthline
Đánh bay mụn trứng cá
Trộn đều 1 thìa cà phê bột quế với 3 thìa cà phê mật ong với nhau sau đó dán hỗn dịch này lên vùng da có mụn và để qua đêm. Nên đắp mỗi ngày 1 lần trong vòng 1 tuần mụn trứng cá sẽ bay biến để lại cho bạn làn da mịn màng. Đắp hỗn dịch này còn có thể điều trị một số bệnh lý về da khác trên cơ thể.
Tăng cường hệ miễn dịch
Sử dụng hỗn dịch mật ong - bột quế một cách thường xuyên có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ bạn tránh khỏi những vi khuẩn và vi-rút có hại xâm nhập vào cơ thể. Bởi cả hai thành phần này đều rất giàu chất chống ôxy hóa và có đặc tính chống khuẩn gây hại cao. Hỗn dịch này có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa và chống lại các bệnh liên quan đến dạ dày. Sử dụng hàng ngày giúp cải thiện tốt sức khỏe đường ruộtvà duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
Giảm đau khớp
Bột quế - mật ong rất có hiệu quả trong việc điều trị đau, viêm khớp. Trộn đều mật ong và bột quế với nước ấm để tạo ra hỗn dịch dạng sệt, sau đó đắp hỗn dịch lên vùng khớp bị tổn thương, bạn sẽ cảm nhận giảm cơn đau tấy ngay tức thì. Hoặc bạn cũng có thể pha mật ong - bột quế theo tỷ lệ 2:1 với nước nóng và uống đều đặn hàng ngày cơn đau khớp sẽ tan biến.
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
Hỗn dịch bột quế - mật ong còn có khả năng giúp điều hòa hàm lượng cholesterol trong máu. Chỉ số Cholesterol cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch, đặc biệt dẫn đến các bệnh chứng xơ vữa động mạch vành, tăng huyết áp, đột quỵ. Pha 3 thìa cà phê bột quế với 2 thìa mật ong vào cốc nước uống nóng như một loại trà,duy trì uống hàng ngày giúpbạn sở hữu một trái tim luôn khỏe.
Trị nhiễm trùng bàng quang
Mật ong có tính kháng khuẩn cao góp phần trong việc tiêu diệt các vi khuẩn gây nhiễm trùng bàng quang. Sự kết hợp tuyệt vời của bột quế - mật ong có thể tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn bất lợi cho bàng quang. Trộn đều một thìa cà phê bột quế và nửa thìa mật ong với nước ấm uống hàng ngày có thể khắc phụctriệt để triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu một cách hiệu quả.
Giảm cân
Một lợi ích đáng ngạc nhiên khác của mật ong và bột quế là có thể giúp giảm cân hiệu quả nhanh chóng và được coi là một phương pháp giảm cân an toàn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng. Trộn mật ong và bột quế với nước nóng và uống 3 lần/ngày giúp giảm cân nhanh hiệu quả. Hỗn dịch này giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo, gây ra nhiệt trong cơ thể, giúp cải thiện sự trao đổi chất và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn.
Trị hôi miệng
Cả mật ong và bột quế đều có đặc tính chống viêm mạnh và có thể giúp điều trị nhiễm trùng nướu lợi và chân răng. Ngậm mật ong và bột quế thường xuyên sẽ cải thiện sức khỏe răng miệng giúp kiểm soát sự lây lan của vi khuẩn có hại bên trong khoang miệng. Súc miệng bằng mật ong và bột quế pha với nước ấmgiúp bạn tự tincó hơi thở thơm tho suốt cả ngày.
Trị cảm lạnh và ho
Mật ong- bột quế cũng có hiệu quả cao trong điều trị ho và cảm lạnh.Cả hai thành phần này đều có tác dụng kháng khuẩn chống lại vi-rút gây ho và cảm lạnh, ngoài ra còn có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các vi trùng cúm truyền nhiễm. Uống mật ong và bột quế pha với nước nóng có thể giảm hẳn nguy cơ cảm lạnh thông thường.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Thúy Thúy/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)