Công dụng thần ký ít người biết của hoa ướp đá

Google News

Những cánh hoa ướp đá chính là bí quyết làm đẹp bạn không ngờ tới do người Iceland mang đến.

Nếu đã có một khu vườn hoa xinh xắn của riêng mình, hẳn bạn sẽ cực thích gợi ý làm đẹp này. Nhưng nếu bạn không có thời gian để có những khóm hoa sạch cho riêng mình thì cũng không sao cả. Các bạn hãy mua những cánh hoa hoặc nụ hoa khô về làm nguyên liệu nhé.
Cong dung than ky it nguoi biet cua hoa uop da
 
Mỗi người có một loại hoa yêu thích của riêng mình, người thích hoa hồng, người thích oải hương, người lại thích hoa nhài... Có vô số lựa chọn cho những người yêu hoa và yêu cái đẹp.
Cong dung than ky it nguoi biet cua hoa uop da-Hinh-2
Mỗi người đều có một loài hoa yêu thích của riêng mình (Ảnh jjkeras.com) 
Ở Iceland, sử dụng những viên đá ướp hoa và cây cỏ để làm đẹp đã trở thành một bí quyết được nhiều thế hệ truyền lại cho đời sau. Người dân Iceland sống ở nơi phần nhiều thời gian trong năm là tuyết phủ nên họ có rất nhiều bí quyết làm đẹp gắn với những viên đá lạnh. Và hoa ướp đá chính là một trong những bí quyết đó.Nhung bong hoa uop da va cong dung duong da than ki!
Người dân nơi đây tự hào cho biết, những viên đá ướp hoa, cây cỏ được làm theo công thức đặc biệt của họ có tác dụng làm lỗ chân lông thu nhỏ đi đáng kể, giảm viêm cho da mụn và làm sáng da hiệu quả.
Chuyên gia về thảo dược, Anna Rosa là tác giả của cuốn Bách khoa toàn thư về thảo dược của người Iceland tên là “Icelandic Herbs and Their Medicinal Uses” (Các phương thức sử dụng thảo dược của người Iceland). Đây là một quyển sách tuyệt vời và đáng quý về sức mạnh của 90 loại thảo dược của người Iceland mà Anna Rosa dày công sưu tầm và nghiên cứu.
Và một trong những phần hay nhất của cuốn sách đó là làm hoa ướp đá để dưỡng da. Bạn sẽ chẳng thể ngờ điều thần kì lại nằm ngay trong chính khu vườn rực rỡ của mình đâu nhỉ?
Những cánh hoa mỏng manh đang rung rinh trong gió kia lại ẩn chứa quá nhiều điều bất ngờ. Vẻ đẹp của chúng được lưu lại trong lớp băng đá trong suốt. Và quan trọng hơn, chúng còn làm bạn đẹp lên nữa.
Bắt tay vào làm những viên đá đẹp tuyệt vời này bắt đầu từ nguyên liệu dễ kiếm nhất là hoa hồng nhé. Phương pháp thì cực dễ thôi mà hiệu quả lại không ngờ đấy.
Nguyên liệu:
- 1 chén nước hoa hồng
- 1 chén cánh hoa hồng hoặc nụ hoa. Có thể dùng hoa tươi hoặc khô.
- 3 giọt tinh dầu hoa hồng
- 1 chén nước cất
- chén lô hội tươi nghiền nhỏ
Cách làm:
Trộn tất cả nguyên liệu vào trong một chiếc bát. Đảo thật nhẹ tay sau đó đổ hỗn hợp vào khay đá. Với mỗi viên đá, có thể thêm những cánh hoa hay thảo dược bất kì mà bạn thích để trang trí trước khi cố định chúng lại trong ngăn đá. Nếu bạn khéo tay, bạn hoàn toàn có thể có những viên đá lạnh đẹp mắt và giàu dưỡng chất.
Cong dung than ky it nguoi biet cua hoa uop da-Hinh-3
Xếp hoa hồng vào khay đá (Ảnh allw.mn) 
Khi khay nước đã đông lại là bạn có thể lấy viên đá ra để sử dụng. Rửa sạch mặt, sau đó lấy viên đá ra khỏi khay, lăn nhẹ đều khắp mặt và cổ. Đặc biệt chú ý vùng mí mắt và hai bên cánh mũi, đây là những vùng da mỏng không nên để lạnh quá lâu.
Kết thúc bằng xịt khoáng hoặc nước hoa hồng rồi đến các bước dưỡng da khác. Bạn sẽ cảm thấy một mùi thơm dễ chịu, dịu dàng sau khi lăn đá. Làn da cũng sáng hơn và lỗ chân lông nhỏ đi đáng kể.
Còn gì vui hơn khi có rất nhiều người hỏi thăm về bí quyết để có làn da đẹp như bạn nhỉ? Đừng ngại ngần chia sẻ về những viên đá xinh đẹp nhé.
Ngoài công dụng dưỡng da, bạn có thể sáng tạo ra nhiều viên đá thần kỳ khác như đá ướp hoa quả: chanh, dâu… hoặc đá ướp các loại lá: bạc hà, đinh hương… để làm những ly cocktail mát lịm.
Quả là những viên đá có công dụng tuyệt vời phải không? Vừa uống vừa bôi, cách nào cũng đẹp lên cả!
Mời quý độc giả xem video cách làm đẹp bằng dầu dừa (nguồn VTC):
Theo Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)