Công dụng bất ngờ khi ăn 1 tép tỏi mỗi ngày

Google News

Theo Boldsky, tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên, có khả năng chữa được một số bệnh nhiễm trùng và chữa lành một số bệnh nghiêm trọng nếu mới ở giai đoạn chớm nhiễm.

Cong dung bat ngo khi an 1 tep toi moi ngay
Ăn tỏi sống cũng giúp chữa lành các vấn đề về dạ dày - Ảnh minh họa: Internet 
Tỏi được xem là liều thuốc kháng sinh tự nhiên, có sức mạnh loại bỏ độc tố và vi khuẩn có hại trong dạ dày của bạn. Nếu ăn tỏi vào buổi sáng, bạn sẽ có được những lợi ích bất ngờ này:
- Hỗ trợ điều trị cực hiệu quả cho những người đang bị tiêu chảy, giảm các triệu chứng đi ngoài, mất nước, buồn nôn, mệt mỏi và giúp bệnh nhanh khỏi hơn.
- Kiềm chế các triệu chứng tăng huyết áp, bên cạnh đó sẽ làm tăng cường hoạt động lưu thông máu bên trong cơ thể, giúp cho quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, ăn tỏi sống mỗi ngày còn có tác dụng giảm mức độ cholesterol xấu trong máu nữa.
- Hỗ trợ hoạt động của gan và bàng quang, giúp thải độc tốt hơn, mang lại một hệ miễn dịch khỏe mạnh cho cơ thể của chúng ta. Quan trọng hơn, nó còn tiêu diệt các kí sinh trùng và làm sạch cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chống lại nhiều bệnh tật. Cũng nhờ tác dụng thải độc này mà tỏi còn được dùng để detox, thanh lọc cơ thể.
- Rất tốt cho hệ thần kinh, hỗ trợ điều trị cho những người mắc bệnh liên quan đến hệ thần kinh.
- Kích thích sự thèm ăn ở những người gầy, người suy dinh dưỡng, người đang bị ốm, suy nhược cơ thể, giúp tiêu hóa tốt hơn.
- Giảm sự căng thẳng, stress, giúp tinh thần thoải mái hơn, xua tan mỏi mệt.
Lưu ý khi ăn tỏi vào buổi sáng
- Mỗi buổi sáng, các bạn chỉ nên ăn từ 1 – 2 nhánh (tép) tỏi nhỏ là đủ.
- Nên cắt thành miếng nhỏ, để ngoài không khí từ 10 – 15 phút rồi mới ăn sẽ mang lại tác dụng tốt hơn.
- Nếu bạn mắc một số vấn đề sức khỏe như viêm loét, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp này.
Theo Quỳnh Anh/ Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)