Con trai ngoại tình, mẹ chồng trách cả con dâu lẫn thông gia

Google News

Cha mẹ chồng khi biết chuyện chồng em có bồ, thay vì trách cứ con trai, ông bà thay đổi 360 độ, quay sang trách cứ con dâu và cha mẹ em không biết dạy bảo con.

Mới sáng sớm Thanh Tâm đã nhận được cuộc gọi của một người phụ nữ trẻ. Cô kể: “Sau 1 năm cưới nhau chúng em đón đứa con trai đầu lòng, tạo thêm niềm vui cho hai bên nội ngoại khoe cháu. Đúng là chẳng gì vui hơn, tiện lợi hơn khi 2 nhà thông gia ở sát bên nhau, dâu rể, cháu chắt chạy qua chạy lại hàng ngày như chung một nhà...
Rồi điều không may đã xảy đến với em, sau hơn 10 năm sống hòa thuận và có với nhau 2 mặt con, em bị tai nạn giao thông gãy chân phải nghỉ việc, nằm nhà điều trị cả năm trời. Suốt thời gian đó, chồng em phải làm việc nhiều hơn, gánh vác chuyện tài chính, lo cho gia đình nhỏ và bố mẹ ruột.
Để có thêm thu nhập, anh đăng ký đi làm xa và sóng ngầm bắt đầu xuất hiện khi em nhận thấy chồng mình ngày càng xa cách, lạnh nhạt chuyện chăn gối. Dù bị vặn hỏi nhưng chồng em chối bay chối biến, luận tội em ghen tuông vô lối. Không chấp nhận bị cắm sừng, em lần mò điều tra sự thật và phát hiện chồng mình đang dan díu với một phụ nữ góa chồng còn khá trẻ ở gần chỗ làm.
Bị bắt tại trận đang ở nhà cô bồ sau giờ làm việc, chồng em đành thú nhận mới quen cô ta. Em chỉ nói với tình địch rằng mình là vợ và đã có 2 mặt con với chồng rồi bỏ về. Sau đó, em thuật lại chuyện đau buồn này với cha mẹ chồng và dẫn 2 con bỏ về nhà cha mẹ ruột.
Con trai ngoai tinh, me chong trach ca con dau lan thong gia
Chồng mình đang dan díu với một phụ nữ góa chồng còn khá trẻ ở gần chỗ làm. Ảnh minh họa: Internet 
Cha mẹ chồng em khi biết chuyện, em thật không ngờ, thay vì trách cứ con trai, cha mẹ chồng em thay đổi 360 độ, quay sang trách cứ con dâu và cha mẹ em không biết dạy bảo con. Lời qua tiếng lại, cha mẹ em giận nhà thông gia không biết điều và bênh con gái. Thế là cái hàng rào gần gũi bỗng trở thành bức tường lửa xung đột giữa 2 gia đình.
Mọi việc đi quá xa và vì sự tác động quá sâu của gia đình hai bên, vợ chồng em càng thêm căng thẳng và khó làm lành. Khổ nỗi, 2 đứa con không chịu ở nhà ngoại cứ đòi về nhà nội ở khiến ông bà ngoại càng giận cá chém thớt.
Chồng em biết lỗi, muốn làm lành nhưng em quá mệt mỏi và cảm thấy khó vượt qua hàng rào để quay lại làm dâu. Chị ơi, em có nên tha thứ, tiếp tục cuộc hôn nhân đang bị rạn nứt này. Làm thế nào để hai bên thông gia chịu làm lành vì con cháu?”.
Trong trường hợp này, Thanh Tâm thấy cha mẹ 2 bên hơi nóng vội trong giải quyết vấn đề phát sinh mà nguyên nhân do chồng em gây ra. Lẽ ra, khi thấy con dâu phản ứng việc con trai mình ngoại tình, cha mẹ chồng của em phải khách quan nhìn nhận sự việc nghiêm trọng này và an ủi, giữ chân con dâu ở lại.
Thế nhưng, do cách xử lý thiếu tế nhị, thiếu khách quan và bênh con trai, không bảo vệ con dâu đã dẫn đến mâu thuẫn với thông gia nhà gái. M
Mọi việc đã đi hơi xa khi 2 bên gia đình thông gia đều cố chấp giữ quan điểm bảo vệ con mình mà thiếu sự bao dung, vì lợi ích của con cháu. Chuyện đáng tiếc đã xảy ra khiến cho 2 gia đình vốn thân tình trở thành đối trọng và các cháu nhỏ thì ngại ngùng không dám bước qua hàng rào vì sự ngăn cản của người lớn.
Chị nghĩ, giờ đây, để mâu thuẫn không bùng thành ngọn lửa thiêu đốt quan hệ thông gia hàng xóm thì em phải biết thứ tha cho chồng và sớm làm lành.
Chỉ có vợ chồng em thể hiện quyết tâm quay lại với nhau thì cha mẹ 2 bên phải nhún xuống, bớt trách cứ nhau để con cháu bình yên, hạnh phúc. Mong rằng hàng rào giữa hai nhà sẽ xanh hơn, mát hơn và nó sẽ hóa giải những mâu thuẫn không đáng có nhờ sự bao dung, mở lòng của hai gia đình thông gia hàng xóm.
Theo PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)