Con trai ngoại tình, mẹ chồng huy động cả họ đi “dằn mặt“

Google News

Người mẹ chồng hiếm có khó tìm trên, luôn bênh vực con dâu chính là mẹ chồng của chị Hiên, 28 tuổi ở Thanh Xuân, Hà Nội.

Khi nhắc về mẹ chồng của mình, bà mẹ 1 con Nguyễn Thị Hiên bảo rằng có thể kể cả ngày không hết những ân tình của mẹ chồng đối với con dâu. Và thật sự, chị Hiên còn ở với chồng mình đến giờ phút này, tất cả là vì một nguyên nhân chính. Đó chính là vì chị có bố mẹ chồng quá tốt.
Theo chị Hiên kể, chị sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Thế nhưng 5 năm trước chị gặp và yêu chồng chị bây giờ. Anh hơn chị 2 tuổi, đang làm nhân viên kinh doanh một công ty xây dựng lớn. Thế nhưng quê anh tận Sơn La, cách Hà Nội hơn 200km.
Ngày đầu biết con gái yêu người đàn ông ở xa, gia đình chị phản đối kịch liệt. Sau vì thấy anh chị cứ quyết tâm đến với nhau, phần vì anh là người tốt, yêu thương chị nên gia đình đã đồng ý.
Kết hôn xong, vợ chồng chị Hiên mua nhà dưới Hà Nội để tiện đi làm. Vì bố mẹ chồng ở xa nên thỉnh thoảng ông bà mới xuống Hà Nội. Nhưng dù ở xa con dâu, bố mẹ chồng chị Hiên lúc nào cũng quan tâm con hết mực.
Con trai ngoai tinh, me chong huy dong ca ho di
 Nàng dâu may mắn được mẹ chồng yêu thương như con gái. Ảnh minh họa.
Ngày chị mang bầu con đầu lòng, sợ con dâu bầu bí mệt mỏi, mẹ chồng chị đã ra chăm con dâu suốt 2 tháng chị ốm nghén. Ngày nào bà cũng nấu ăn ngày 3 bữa cho con dâu và toàn nấu những đồ ăn tẩm bổ.
Thậm chí, chị Hiên nghén nặng nên mệt mỏi, lười không muốn ra nhà vệ sinh. Mẹ chồng chị còn mang bô vào phòng để con dâu tiện đi. Sau đó, bà chủ động dọn dẹp, hơn thế bà còn nấu ăn giặt quần áo bằng tay dù nhà có máy giặt.
Mỗi lần chị Hiên về quê chồng, mẹ chồng chị luôn thịt gà sẵn, nhặt rau sẵn để hai con mang đi. Lần nào về quê đi đường xa nên mệt, chị Hiên ngủ đến 7 - 8h mới dậy. Vậy là ông bà đã nấu đồ xong đồ ăn sáng, để đó con dâu dậy sau thì tự ăn.
“Về quê chồng thích lắm, con dâu thích cá là bà lại lóc cóc đi mua, thích hoa quả bà trèo thang lên hái, thích mít lại sang nhà hàng xóm giấm sẵn. Đi đâu bà cũng kéo con dâu đi cùng khoe với hàng xóm. Ai khen gì thì bảo con bé nó còn tồ lắm các bà ạ, xong vén tóc con dâu như trẻ con ý”, chị Hiên kể lại.
Vì chị Hiên là quản đốc phân xưởng may khá lớn ở Hà Nội nên công việc rất bận rộn. Thế nhưng mỗi lần mẹ chồng chị ra xưởng may chơi là bà dọn hết cả văn phòng và sang dọn cả cái xưởng 1.200 mét.
Thậm chí, khi biết chồng ngoại tình với người cũ, chị Hiên đã gọi điện về kể lể và khóc với mẹ chồng. Cứ tưởng được chia sẻ như vậy đã nhẹ lòng, nào ngờ hôm sau mẹ chồng chị thuê hẳn chiếc xe 16 chỗ. Rồi bà huy động hết những cô dì chú bác, anh em họ nhà chồng kéo ra Hà Nội để "dằn mặt" con trai và con giáp 13. Xong xuôi, bà và cả họ nhà chồng lại kéo nhau về.
“Những lần sau về thăm mẹ chồng, bà cứ ôm con dâu khóc. Rồi mẹ chồng chị còn bảo, từ lúc biết con trai đổ đốn, lừa dối vợ ngoại tình, ông bà lo đến mất ăn mất ngủ, đêm nào cũng khóc vì thương con dâu. Và cứ thế ông bà động viên con dâu nhiều lắm… Thật sự, chị quá hạnh phúc vì được bố mẹ chồng yêu thương đến vậy”, chị Hiên rơm rớm nước mắt kể.
Chia sẻ về mối quan hệ tốt đẹp giữa mẹ chồng nàng dâu trong các gia đình hiện nay, chuyên gia tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, thực chất để mối quan hệ vốn nhiều mâu thuẫn này trở nên tốt đẹp, thì dù là mẹ chồng hay con dầu cũng đều phải học cách tôn trọng, nhường nhịn và quan tâm đến nhau.
Đặc biệt, để giữ cho mối quan hệ giữa nàng dâu và gia đình nhà chồng được tốt đẹp thì người chồng là nhân tố vô cùng quan trọng. Bởi chính người chồng có thể làm cho mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, nàng dâu với nhà chồng trở nên tồi tệ, nhưng cũng có thể làm cho mối quan hệ ấy trở nên gắn kết, vui vẻ, và hòa hợp với nhau.
Thực tế, việc tạo nên mối quan hệ tốt đẹp giữa nàng dâu và gia đình chồng, tốt nhất nên được thực hiện ngay từ đầu. Tuyệt đối tránh những mâu thuẫn lớn xảy ra. Hoặc khi có mâu thuẫn thì cũng cần khéo léo, thẳng thắn chia sẻ và giải quyết triệt để.
Ngoài ra, sau khi kết hôn, cách tốt nhất để giảm bớt những mâu thuẫn có thể gặp phải trong quá trình sống chung 1 nhà là các cặp vợ chồng nên sống riêng. Trong trường hợp không thể sống riêng và hoàn cảnh bắt buộc phải chung sống với bố mẹ chồng thì con dâu cũng như mẹ chồng mỗi người đều phải bớt đi tính ích kỷ của mình, bớt cái tôi cái nhân, phải biết tôn trọng và quan tâm lẫn nhau.
Đặc biệt nàng dâu nên lúc nào cũng phải lắng nghe, tôn trọng bố mẹ chồng, làm gì cũng hỏi qua ý kiến của nhà chồng. Nếu không nhận được sự đồng ý có thể giải thích, tìm dẫn chứng thích hợp để chứng minh. Như vậy cuộc sống và mối quan hệ mẹ chồng – con dâu bao giờ cũng êm ấm.
Theo Thảo Nguyên/Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)