Con rể cõng, đút thức ăn cho mẹ vợ khiến nhiều người rưng rưng

Google News

Ông là một người con rể đã chăm sóc mẹ vợ của mình trong suốt 4 thập kỷ đầy biến động của lịch sử Trung Quốc.

Toàn bộ cư dân mạng Trung Quốc đã phải ngả mũi cúi chào trước "ngôi sao thế kỷ" mới của mạng xã hội. Ông là một người con rể đã chăm sóc mẹ vợ của mình trong suốt 4 thập kỷ đầy biến động của lịch sử Trung Quốc.
Con re cong, dut thuc an cho me vo khien nhieu nguoi rung rung
 
Người đàn ông Tứ Xuyên này đang tự tay làm đậu phụ cho mẹ vợ của mình, cụ Li Jiulian, trong khi cụ ngồi chơi bên lò sưởi đã nhận được lượt xem và chia sẻ cao chóng mặt.
Con re cong, dut thuc an cho me vo khien nhieu nguoi rung rung-Hinh-2
 
Ông nói: "Đó là món bà mẹ thích ăn. Mỗi tuần, tôi lại làm một ít cho mẹ. Mẹ tôi không thích loại làm sẵn vì cho là quá chua. Đồ tự làm ăn ngon hơn".
Nhìn cảnh người đàn ông này cẩn thận thổi nguội bớt miếng bánh trước khi đút cho cụ Li ăn, khéo léo chải đầu cho cụ hay cõng cụ qua con đường rừng nhỏ về nhà, ai cũng phải cảm thán rằng ông còn tận tụy hơn cả con trai ruột của cụ.
Sinh ra vào năm mà người ta phát minh ra máy điều hòa nhiệt độ, lớn lên trưởng thành trong những thập kỷ đầy biến động của lịch sử cận đại Trung Quốc, cụ Li đã chứng kiến sự sụp đổ của chế độ phong kiến Trung Quốc, thành lập chính phủ mới, nội chiến, cách mạng văn hóa, cải cách mở cửa. Cuối những năm 70 của thế kỷ trước, sau khi con trai duy nhất qua đời, cụ Li đã chuyển tới sống cùng nhà với con gái và con rể.
Thậm chí, lòng hiếu thảo vô địch thủ của ông còn khiến ông chấp nhận mặc áo vạt chéo của phụ nữ suốt cả một mùa hè để khiến bà mẹ vợ đau buồn được nguôi ngoai trước cái chết của người chị em gái cách đây 20 năm.
Hóa ra, chìa khóa cho tuổi thọ của con người không phải là chế độ ăn uống kiểu Địa Trung Hải, thiền định tantric, tránh những tệ đoan của cuộc đời hay tập Suối nguồn tươi trẻ mà chuyên gia sức khỏe hay khuyên chúng ta. Muốn sống thọ, đơn giản bạn chỉ cần cho con gái mình kết hôn với một người đàn ông tốt. Người sẽ nguyện ý tự tay nghiền đậu nành làm đậu phụ cho bạn ăn mỗi khi bạn thèm, hay thỏa mãn muôn vàn ý thích bắt bẻ của bạn.
Theo Minh Minh/ ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)