Còn lại gì sau những trận cãi nhau giữa mẹ chồng và nàng dâu

Google News

Con dâu nào cũng có đôi lần nói xấu mẹ chồng, nhưng có khi nào tự hỏi: "Nếu sau này trở thành mẹ chồng, bị con dâu nói xấu có thấy khó chịu không?".

Mẹ chồng và nàng dâu là chủ đề muôn thuở và được quan tâm nhiều trong mọi thời đại. Dường như con người ta đã quá quen với hình ảnh một bà mẹ chồng cay độc, luôn soi mói, bắt ne nẹt con dâu. Đi kèm với đó là một hình ảnh cô con dâu luôn ức chế, nói xấu mẹ chồng.
Thế nhưng cũng tại đó, nhiều người nhận ra con dâu cũng có lỗi sai trong cách cư xử với mẹ chồng.
Dù có giận mẹ chồng đến mấy nàng dâu cũng nên lưu ý rằng nói xấu mẹ chồng trước mặt chồng là điều tối kỵ vì chắc chắn họ sẽ không hài lòng. Là người chồng, người đàn ông bản thân họ cũng sẽ không muốn dính vào những hờn ghen rắc rối của những người phụ nữ, đặc biệt với thân phận bị kẹp ở giữa, một bên là con, một bên là chồng, hai người phụ nữ họ yêu thương. Xích mích xảy ra giữa hai người họ cũng không biết làm sao cho phải. im lặng không được, mà lên tiếng không xong. Bản thân họ cũng chịu sự khó chịu không kém.
Đau đầu vì mẹ và vợ. 
Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội xuất hiện bài viết của ông bố trẻ tâm sự việc con dâu thường xuyên nói xấu và so đo với mẹ chồng.
Ông bố trẻ mới chào đón con trai đầu lòng viết trong một nhóm dành cho chị em: “Tôi đại diện cho đàn ông có mặt trong hội xin hỏi chị em một điều: “Sau này, các chị em cũng là mẹ chồng khi con trai của mình lấy vợ. Nếu vợ của nó nói xấu chị em (khi về già) thì chị em tính sao?“”.
Đi ngược lại tư tưởng của số đông chị em trong hội nhóm trên, ông bố trẻ thẳng thắn cho biết mọi người có thể xóa bài viết và tài khoản.
Anh trải lòng: “Tôi là một người con trai do mẹ sinh ra và nuôi lớn. Sau đó, tôi lập gia đình dù mẹ con đôi lúc cho to tiếng nhưng tôi thương bà ấy hết chăm con lại chăm cháu. Thử hỏi sau này chị em lên chức mẹ chồng sẽ như thế nào?
Nhiều khi đứng giữa vợ và mẹ đều phải lựa. Thật khó! Tôi rất buồn và thất vọng khi vào facebook của vợ đọc được status ấy. Tôi cảm thấy bản thân bất hiếu với mẹ…”.
Chia sẻ của người chồng gây nhiều tranh cãi. 
Tâm sự của người chồng, người con trai này khi được đăng lên đã gây tranh cãi rất nhiều trong nhóm, nhiều luồng ý kiến được đưa ra.
Có ý kiến đồng tình với người viết, nếu phải vào vai mẹ chồng, sau này nếu bị con dâu nói xấu sẽ rất khó chịu. Nhưng cũng không ít những ý kiến khác được đưa ra:
- Vì khác biệt thế hệ, nên mẹ chồng nàng dâu có những mâu thuẫn là không tránh khỏi, nhất là khi con dâu từ nhỏ có hoàn cảnh sống khác với nhà chồng, nên khi về nhà chồng sẽ có nhiều điều chưa quen
- Một số chị em suốt ngày lên mạng than vãn mẹ chồng thế này, thế kia nhưng đâu giải quyết được vấn đề gì, thậm chí còn bị người đời đổ thêm dầu vào lửa sinh ra ác cảm đã ghét lại càng ghé
- Giờ là thời đại của con dâu chứ mẹ chồng thương cháu có dám to tiếng, nặng nhẹ gì đâu. Mình gặp nhiều cô con dâu tai quái rồi!
- Người ta vẫn nói vợ dịu dàng là do thái độ của người chồng, nhiều người đàn ông bênh mẹ không chịu tâm sự với vợ khiến cô ấy mượn mạng xã hội để xả. Các anh nên biết dung hòa thì sẽ không xảy ra chuyện như vậy.
Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thật nhiều chuyện rắc rối, nguyên nhân sâu xa thì có nhiều vấn đề, nhưng trong mỗi trường hợp nếu người trong cuộc có cách nhìn thoáng hơn, hiểu và thông cảm hơn, thì mọi chuyện xích mích hiểu lầm lớn sẽ hóa nhỏ, nhỏ sẽ thành không có.
Theo Red Apple/Thế Giới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)