Con gái học xa nhà cuối tuần về lại đau bụng, bác sĩ kê đơn gây sửng sốt

Google News

(Kiến Thức) - Tôi giật mình, tai bỗng nóng bừng vì xấu hổ khi bác sĩ cho biết: "Chỉ có cách cha mẹ ly hôn thì con mới hết đau bụng."

Muốn tạo điều kiện học tập tốt nhất cho con gái, trong khi gia đình ở vùng khá xa trung tâm, vợ chồng tôi quyết định cho con gái đi học nội trú ở trường trên tỉnh. Tất nhiên, việc xa con cha mẹ nào chẳng xót xa, nhưng tất cả cũng vì tương lai của con, cũng như giúp con sớm tự lập, nên người.

Trong tuần con gái chuyên tâm học tập, đến chiều Thứ sáu hai vợ chồng tôi lại lên từ sớm đón con về cuối tuần bên gia đình. Lúc này nhà có của ngon đồ lạ gì cũng tranh thủ bồi bổ cho con, rồi có gì ngon cũng lại đóng hộp giấy mang lên nhà trọ nhờ người nấu nướng cho cháu.

Nhưng không hiểu lý do gì, gần đây cứ về nhà cuối tuần con gái kêu đau bụng, trong khi lên nhà trọ học mọi chuyện lại bình thường. Ban đầu tôi nghĩ rằng không biết có phải do mình quá bồi bổ cho con, lại gây ra phản tác dụng, khiến cơ thể con không thể tiêu hóa được thức ăn sinh ra đau bụng. Tôi mua cho con thêm thuốc bồi bổ tiêu hóa, nhưng tình hình vẫn không hề khá hơn.

Con gai hoc xa nha cuoi tuan ve lai dau bung, bac si ke don gay sung sot
 Ảnh minh họa

Một lần, ngay khi con kêu đau bụng không ngừng, vợ chồng tôi lo lắng vội vàng đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Thế nhưng các kết quả đều bình thường. Chỉ có điều lạ là vị bác sĩ khám và trả kết quả lại yêu cầu vợ chồng tôi ra ngoài để nói chuyện riêng với cháu.

Đến khi bác sĩ cho gọi tôi vào đưa ra giải pháp chữa trị, tôi mới giật mình sửng sốt. Theo bác sĩ kê đơn cho chứng bệnh đau bụng của con tôi chỉ có một phương pháp: Cha mẹ hãy ly hôn!  Tôi nghe vừa giật mình, vừa không khỏi nóng bừng tai vì xấu hổ. Quả thật đợt này vợ chồng tôi có nhiều xích mích với nhau, nhưng sao bác sĩ lại biết, điều này liên quan gì đến sức khỏe của con?

Hóa ra dù chỉ về nhà cuối tuần nhưng con tôi rất nhạy cảm với những mâu thuẫn của bố mẹ. Chưa kể nhiều lúc do vô ý, ngay trước mặt con chúng tôi vẫn to tiếng, nói những lời sát thương dành cho nhau.

Một phần chính vì những cảnh tượng ấy, con gái đã giả vờ đau bụng để tập trung sự chú ý của cả nhà. Vì chỉ có lúc ấy, vợ chồng tôi mới ngừng cãi nhau.

Con gai hoc xa nha cuoi tuan ve lai dau bung, bac si ke don gay sung sot-Hinh-2
 Ảnh minh họa

Bác sĩ chia sẻ việc cha mẹ cãi nhau, mâu thuẫn trước mặt con cái sẽ gây tổn thương và ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của trẻ, chưa kể đến những tác hại không mong muốn khác. Trẻ em có thể cảm thấy mất an toàn, trở nên thiếu tự tin và thậm chí sau này mất niềm tin vào hôn nhân.

Vì vậy, tôi và chồng tôi cần nói chuyện nghiêm túc, học cách chia sẻ vấn đề trên quan điểm lắng nghe, tôn trọng lẫn nhau cũng như tôn trọng con cái. Vợ chồng tôi không thể vì những mâu thuẫn nhỏ mà gây tổn thương con gái mình, để rồi khi ân hận thì đã quá muộn.

Mời quý độc giả theo dõi video: Nguyên nhân đau bụng bên phải


Túc Mạch

>> xem thêm

Bình luận(0)