Con gái đừng dại yêu một người đàn ông chưa trưởng thành

Google News

Yêu một người đàn ông chưa trưởng thành, con gái thường phải chịu rất nhiều thiệt thòi. Bởi vậy, nếu không muốn phí hoài tuổi xuân hoặc chăm sóc từng li từng tí cho một người như thế thì bạn nên dừng lại sớm.

Khi yêu, cô gái nào cũng muốn tìm được một bờ vai vững chắc để có thể dựa vào, đi cùng nhau đến hết cuộc đời này. Thế nhưng, không phải ai cũng mai mắn gặp được mẫu hình đàn ông lí tưởng.
Nếu chẳng may hẹn hò với người đàn ông chưa trưởng thành thì bạn nên dừng lại sớm nhất có thể. Anh ta có thể ở độ tuổi ngoài 20, 30, hoặc có thể lớn hơn nhưng cách hành xử chỉ như một đứa trẻ 8 tuổi.
Để tránh cuộc đời mình trượt dốc khi dính vào mẫu đàn ông này, bạn nên tham khảo một số dấu hiệu nhận biết dưới đây để tránh xa:
Không bao giờ biết dọn đẹp đồ bẩn của mình
Anh ta luôn để bát đĩa vừa ăn xong hoặc quần áo bẩn vào một chỗ rồi chờ mong một người khác (mẹ, người yêu) dọn dẹp cho mình. Ngay cả khi anh ta lấy lí do không biết rửa hoặc coi việc này chẳng khác nào "địa ngục" thì có lẽ người ấy chưa đủ trưởng thành. Bởi những công việc này đều có thể học.
Coi công việc dọn dẹp là của phụ nữ
Nếu bạn trai đổ lên đầu bạn "núi" công việc như: nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ... và coi đó là điều mà phụ nữ phải làm, thì chứng tỏ anh ta vẫn chưa trưởng thành.
Phát điên nếu bị cản đường
Nó cũng giống như hành động của một đứa trẻ sẽ ném tất cả mọi thứ, lăn lộn trên đất cho đến khi đạt được thứ mình muốn. Một người đàn ông chưa trưởng thành có thể cáu giận khi người khác không làm theo hoặc đáp ứng nhu cầu của mình.
Không chịu nghe những lời góp ý, dù nó mang tính chất xây dựng
Một đứa trẻ không thể chịu đựng khi ai đó nói rằng điều đó làm chưa đúng và chúng có thể làm tốt hơn. Trong tâm trí "non nớt" của những người đàn ông chưa trưởng thành cũng vậy, họ cho rằng bản thân giỏi mọi thứ và bỏ ngoài tai những lời góp ý.
Không bao giờ sai
Nếu người bạn yêu chưa trưởng thành thì việc tranh luận với anh ta là vô nghĩa. Bởi trong mọi trường hợp thì anh ta nghĩ mình luôn đúng.
Ảnh minh họa. 
Có biểu hiện xấu xí khi thua cuộc
Ngay cả với những trò chơi vui vẻ, không dính tới tiền bạc, nếu người yêu có biểu hiện xấu xí, hơn thua từng tí một thì bạn cũng nên xem lại mối quan hệ này.
Chỉ nghĩ về bản thân mình
Ích kỷ là một đặc điểm lớn của một đứa trẻ. Chúng không có khả năng suy nghĩ cho người khác, một người đàn ông chưa trưởng thành cũng vậy.
Không biết quản lí tiền
Một trong những dấu hiệu nhận biết đàn ông chưa trưởng thành là anh ta không biết quản lí tài chính. Anh ta tiêu tiền theo cảm hứng và thậm chí phải nhờ bạn gái trả hộ khi hẹn hò...
Không phản ứng khi được mẹ đối xử như một đứa trẻ
Thành thật mà nói, thì một người đàn ông dù to xác nhưng mãi chưa trưởng thành thì 50% trách nhiệm thuộc về cách dạy dỗ của mẹ anh ta.
Không chịu trách nhiệm về hành động của mình
Ngay cả khi làm sai, làm hỏng một thứ gì đó, mẫu đàn ông này sẽ chẳng bao giờ chịu nhận lỗi.
Không có kế hoạch cho tương lai
Anh ta có dự định mình sẽ như thế nào trong 5 năm tới không? Có khoản dự phòng trong những trường hợp khẩn cấp không?... Nếu không thì anh ta là một người chưa trưởng thành, chỉ chờ sự chăm sóc của người khác.
Nói xấu bạn với những người khác
Đàn ông chưa trưởng thành có một suy nghĩ là hạ thấp người phụ nữ ở bên cạnh sẽ "oai" hơn trong mắt người khác. Nhưng hành động này chẳng khác gì của một đứa con nít.
Công việc không ổn định
Anh ta thường xuyên thay đổi công việc trong vài tháng do bị sa thải? Đây là dấu hiệu cho thấy anh ta vẫn còn quá trẻ con khi không thể tuân thủ các quy định, để có một công việc ổn định.
Để thay đổi một người đàn ông chưa trưởng thành không phải điều dễ dàng. Dù bạn có kiên nhẫn, nói chuyện... nhưng người ấy không thay đổi thì giải pháp tốt nhất là chia tay.
Theo An Nhiên/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)